Bắc cực Vận chuyển tăng vọt, dẫn dắt bởi Nga và lôi cuốn bởi năng lượng
Một mùa trọng là kết thúc cho shortcut hải lý mới nhất của thế giới.
môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátBăng ổn định bắt đầu hình thành vào giữa tháng mười dọc theo bờ biển của bán đảo Yamal Siberia của , đất rộng lớn phía bắc của vòng Bắc cực mà nhô ra biển Kara . Đóng băng được dự kiến sẽ diễn ra đều đặn tây và tây nam , môi trường xanh làm ngập Kara eo biển ( bản đồ) của tuần này .
công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trường
Một khi chất đóng mà eo biển hẹp đến Biển Barents ,
nó có hiệu quả tắt cho đến khi mùa hè tới lối vào phía Bắc môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátBiển Route của Nga ( NSR ) , 3.000 dặm ( 4.828 km ) về phía đông - tây đoạn giữa châu Âu và châu Á rằng sự nóng lên toàn cầu có thực hiện tốt. (Xem liên quan " Quiz: . Những gì bạn không biết về công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngnăng lượng ở Bắc Cực đang thay đổi" )
Không bao giờ nhớ rằng biển băng Bắc Cực tăng trở lại 30 phần trăm trong năm nay từ năm 2012 thấp kỷ lục của nó . (Xem liên quan , "Mùa hè Bắc Cực biển Ice Khôi phục Từ năm 2012 , nhưng xu hướng là " Decidedly ' Down. " ) Bảy mươi mmôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátột tàu hoàncông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngthành " quá cảnh ", hoặc những chuyến đi hoàn toàn giữa biển Barents và eo biển Bering , tăng hơn 50 phần trăm từ năm ngoái, theo Rosatomflot , hạm đội tàu phá băng nguyên tử nhà nước hoạt đmôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátộng của Nga , cung cấp bắt buộc hộ tống - cho một khoản phí . Gần đây nhất là năm 2010, chỉ có bốn tàu đã qua . (Voice ý kiến của bạn , " Phát triển Bắc Cực : Chúng tôi làm gì Khẩn trương cần biết " )
Một năm của cái đầu tiên
Năm nay đánh dấu sự chuyển NSR đầu tiên chmôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sáto một tàu container , công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngvà Thủ tướng chuyến tàu được ủy quyền bởi Trung Quốc và Hàn Quốc.

Nga tiến hành tập trận hải quân trên NSR cho năm thứ hai liên tiếp , và gimôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátới hạn các đội tàu tháng Chín với công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngmột thông báo rằng điện Kremlin sẽ mở lại một căn cứ quân sự ở Bắc Cực của Liên Xô cũ .
Bản đồ tương tác : Các thay đổi ở Bắc Cực
Bấm vào đây để bản đồ tương tác : Các thay đổi ở Bắc Cực
Hai sự kiện quan trọng khác , không có làm lể , đã được chỉ là quan trọng đối vớmôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sáti tương lai của Bắc Cực : tai nạn tàu chởcông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngdầu đầu tiên của kỷ nguyên mới của NSR và hành động đầu tiên của sự bất tuân dân sự. Không có sự cố tràn hoặc thương tích đã được báo cáo trong vụ tai nạn của Nordvik của Nga vào một tảng băng trôi , nhưng việc cứu hộ mất hơn một tuần là chủ sở hữu con tàu bị ảnh hưởng của haggled với Rosatomflot hơn chi phí .
Các tàu phá băng Bắc Cực Greenpeace Sunrise vào NSR trong thách thức của chínmôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sáth quyền , người bị từ chối đoạn trước khi dàn dựng một cuộc biểucông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngtình trên một giàn khoan dầu gần đó Gazprom nổi . Các nhà hoạt động 28 và hai nhà báo tự do từ 16 quốc gia khác nhau ban đầu bị buộc tội vi phạm bản quyền và bị giam cầm trong nhiều tuần trong Murmansk và sau đó St Petersburg. Những chi phí đã được giảm xuống còn côn đồ và tất cả những người biểu tình được trả tự do tại ngoại trong tuần qua , nhưng không phải trước khi sự việc leo thang thành một cuộc xung đột ngoại giao quốc tế.
Sự cố tàu chở dầu và Greenpeace nhấn mạnh một thực tế về kỷ nguyên mới của Bắc môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátCực vận chuyển thường bị bỏ qua cả những tuyên bố chính thức của Nga và phương tiện truyền thông quốc tế của những cái đầu tiên quá cảnh. Mặc dù Bắc Cực cung cấp một tuyến đường ngắn hơn trên toàn thế giới hơn quá trình truyền thống thông qua vùng nước ấm hơn , nó không phải là nhất thiết phải rẻ hơn. công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngĐó là lý do tại sao các chuyên gia tin rằng sự gia tăng đầu tiên củmôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sáta giao thông tàu mới ở Bắc Cực sẽ được tập trung vào những vùng biển khắc nghiệt như một điểm đến khả năng sinh lời chứ không phải là một đoạn văn ; mục tiêu của họ sẽ khai thác sự giàu khoáng sản, dầu và khí tự nhiên bây giờ có thể truy cập do sự nóng lên toàn cầu. (Xem bảo hiểm liên quan đến : " Bắc Cực : . Khoa học của Thay đổi " )
Old Route, Tham vọng mới
Mặc dù khái niệm về NSR như một tuyến đường hàng hải quốc tế là mới , có một lịch môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátsử lâu dài của Bắc Cực chuyển hướng, đặc biệt là ở các vùng biển băng giá phía bắc của Nga . công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngNgười dân bản địa đi qua Bắc Cực bằng thuyền hàng ngàn năm để tìm thức ăn , vật tư, và các khu vực giải quyết tiềm năng , lưu ý một đánh giá chính của Bắc Cực vận chuyển đưa vào năm 2009 của Hội đồng Bắc Cực , một tổ chức hợp tác xã trong tám quốc gia Bắc Cực.
Từ 1490s , các nhà thám hiểm châu Âu và Nga tìm kiếm cho cả hai tuyến đường tây bắc và Passage Đông Bắc .
Na Uy Roald Amundsen được coi là người làm cho quá cảnh đầu tiên thành công hoàn toàn của các tuyến đường tây bắmôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátc vào năm 1906, một cuộc hành trình sống sót qua ba mùa đôngcông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngkhắc nghiệt duy nhất của Canada với sự giúp đỡ của người Inuit bản xứ.
Trong khi các tuyến đường tây bắc đã nhìn thấy gia tăng hoạt động này - năm một tàu chở hàng số lượng lớn cung cấp thamôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátn từ Vancouver đến Phần Lan là chiếc tàu đầu tiên của loại hình này để vận chuyểncông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trường- chuyên gia tin rằng triển vọng của nó như là một tuyến đường biển toàn cầu cho đến nay yếu hơn so với những người NSR của Nga. Bắc Cực quần đảo của Canada, bao gồm 36.000 hòn đảo , đảo nhỏ và đá, một trong những khu vực địa lý phức tạp nhất trên trái đất , là một trở ngại lớn. Và các tuyến đường tây bắc thiếu lịch sử của NSR phát triển .
Sau cuộc cách mạng Nga , Vladimir Lenin chỉ đạo sự phát triển của NSR . Lúc đầu dành cho đánh cá và vận chumôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátyển thực phẩm , vật tư khác đến và đi từ các khu định cư ở Siberia dành cho than và phát triển khoáng sản, NSR sau này phục vụ như là một ống dẫn cung cấp quân sự quan trọng trong Thế chiến II .
Liên Xô mở rộng khả năng của mình để đi du lịch NSR đáng kể khi họ tung ra một đội tàu phá băng hạt nhân, bắt đầu với Lenin vào năm 1957. Tàu bị đắt tiền để xây dựng và hoạt động , nhưng họ hỗ trợ của Liên Xô trong việc di chuyển nguồn cung cấp trong suốt Vũ khí lớn của quốc gia ở Siberia. Trong Chiến tranh Lạnh , tàu nước ngoài bị cấm lối vào NSR ,công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngmà tại của nó giữa những năm 1980 đỉnh cao đã được thực hiện 6,6 triệu tấn hàng hómôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sáta . Giao thông giảm chóng mặt , tuy nhiên, với sự sụp đổ của Liên Xô.
Chỉ trong vài năm qua, với sự rút lui nhanh chóng của biển băng Bắc Cực , đã đạt được tiến bộ về phía Nga xây dựng lại các NSR cho một kỷ nguyên mới của toàn cầu hóa. Tham vọng của Nga được hỗ trợ bởi đội tàu của 37 tàu phá băng , bao gồm cả tàu phá băng nguyên tử chỉ có bốn trên thế giới, một di sản thừa kế của thời kỳ môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátXô viết . Nhiều người trong số các tàu đang già đi , công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngnhưng một thế hệ mới của các tàu hạt nhân lớn hơn đang được xây dựng , tàu được thiết kế để cắt giảm thông qua băng dày hơn và mở rộng mùa điều hướng. Ngược lại, Canada có sáu và Hoa Kỳ có hai .
Một đối thủ để Suez ?
Khối lượng hàng hóa cho 71 tàu thuyền quá cảnh các NSR năm nay, 1,4 triệu tấn , là nhỏ so với ở đỉnh cao của dịch vụ của mình như một tuyến đường cung cấp của Liên Xô , theo NSR Văn phòng Thông tin của Rosatomflot và Trung tâm phi lợi nhuận cao cho Bắc Logistics . Nhưng hy vọng của Nga cho NSR mới là xa rộng hơn . "môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátCác tuyến đường ngắn nhất giữa thị trường lớn nhất châu Âu và khu vực châu Ácông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trường-Thái Bình Dương nằm trên Bắc Cực ", Thủ tướng Vladimir Putin phát biểu tại một diễn đàn ở Bắc Cực vào năm 2011. " Tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của con đường biển phía Bắc như một động mạch vận tải quốc tế sẽ cạnh tranh với các tuyến thương mại truyền thống trong phí dịch vụ , an ninh, và chất lượng. "
Với sự kiện quan trọng vận chuyển của năm nay, NSR có thể trên đường tới thực hiện tầm nhìn của Putin. Các tàu Trung Quốc thương môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátmại đầu tiên và tàu container đầu tiêncông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngquá cảnh các NSR , Yong Sheng , ủy quyền bởi vận chuyển Cosco nhà nước, đến Rotterdam vào ngày 10 tháng 9 đầy thép và máy móc công nghiệp . Cuộc hành trình 33 ngày từ các cảng của Trung Quốc của Dailan chín ngày và 2.800 hải lý ngắn hơn cty môi trường so với chuyến đi thông thường thông qua kênh đào Suez.
Báo cáo năm 2009 của Hội đồng Bắc Cực ước tính rằng NSR cung cấp từ 35 phần trămmôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátđến 60 phần trăm tiết kiệm trong công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngkhoảng cách cho tàu đi lại giữa châu Âu và Viễn Đông. Tàu cũng có thể phá vỡ các cuộc xung đột khu vực và nguy cơ vi phạm bản quyền gần bờ biển của châu Phi hay ở eo biển Malacca ngoài khơi Malaysia .
Tuy nhiên, cả hai chi phí và sự không chắc chắn là rất lớn . Chi phí thuê cho hộ tống bắt buộc tàu phámôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátbăng Rosatomflot của khác nhau, nhưng chi phí công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngtrung bình khoảng $ 200,000, theo một báo cáo của Lloyd của London .
Felix Tschudi , Chủ tịch Tschudi Shipping, một công ty tập trung vào dòng chảy hàng hóa giữa châu Âu, môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátNga , và Trung Á , cho biết trong một bài báo gần đâycông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngrằng chi phí của hộ tống qua NSR là khoảng tương đương với hành trình qua kênh đào Suez. Tại một diễn đàn quốc gia địa lý vào mùa thu này , Bắc Cực : Khoa học của sự thay đổi , Tschudi thách thức quan điểm cho rằng có sự "bùng nổ " trong giao thông vận tải biển Bắc Cực. Ông và những người khác chú ý NSR có một chặng đường dài để đi để bắt kịp với kênh Suez , trong đó cung cấp đoạn cho 17.225 tàu và 928.500.000 tấn hàng hóa .
Có những hạn chế kích thước trên tàu trong NSR nông. Họ cần phải chờ đợi cho phép quá cảnh. môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátMặc dù băng biển đã rút đi , và các chuyên gia dự đoán bây giờ mùa hè đóng băng ở Bắc Cực ngay sau khi thập kỷ này , thời tiết ở phía bắc xa có thể tàn bạo và không thể đoán trước . Tầm nhìn hạn chế và tiềm năng cho băng gió hướng có thể gây ra sự chậm trễ bất ngờ, ông Stephen Carmel ,công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngphó chủ tịch cao cấp của hãng tàu Maersk khổng lồ, trong một bài báo gần đây trên tạp chí của Viện Hải quân Mỹ của Kỷ . Bởi vì " container" vận chuyển hàng hóa , ( như trái ngược với vận chuyển số lượng lớn các mặt hàng thô như quặng và nhiên liệu) , phụ thuộc nhiều vào thời gian giao hàng , Carmel nghĩ rằng nó không những NSR bao giờ sẽ trở thành một con đường lớn cho các loại hình thương mại toàn cầu .
" Nó không chỉ là sự rút lui băng biển, sâu sắc như nó là , " Lawson Brigham , một cựu đội trưởng đội bảo vệmôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátbờ biển Mỹ, hiện là giáo sư tại Đại học Alaska Fairbankscông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngvà ghế năm 2009 đánh giá Bắc Cực vận chuyển của Hội đồng Bắc Cực nói. "Đó là về việc bạn có thể làm cho một Euro hoặc một đồng đô la . "
Điểm đến: Dầu khí
Brigham , Carmel, và nhiều chuyên gia khác tin giao thông tàu Arctic nhất trong những năm tới sẽ là " điểm đến "môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátvận chuyển, tập trung chủ yếu trên 22 phần trăm của nguồn tài công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngnguyên dầu và khí tự nhiên chưa được khám phá còn lại của thế giới được tìm thấy ở phía bắc xa . (Xem câu chuyện liên quan đến : " . Nga Floats Kế hoạch cho nhà máy điện hạt nhân trên biển " )
Ví dụ, Hàn Quốc đã chuyển NSR đầu tiên của mình trong năm nay , vận hành tàu chở dầu Thụy Điển Stenamôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátPolaris để vận chuyển naphtha , công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngmột dẫn xuất dầu thô, từ cảng Nga Ust- Luga gần biên giới Phần Lan . Đó là nơi mà các công ty tư nhân Nga Novatek khí , một thách thức phát triển nhanh chóng để Gazprom của nhà nước , mở ra một phức tạp xử lý khí mới vào tháng Sáu.
Dự án lớn hơn nhiều Novatek là trên bán đảo Yamal dọc theo NSR , một cảng lớn tại Sabetta và $ 20000000000 hóa môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátlỏng khí tự nhiên (LNG) của thực vật. Chỉ công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngmới tháng trước , Novatek đã ký một thỏa thuận cung cấp Trung Quốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia trong 15 năm với nhiên liệu được gửi từ Yamal của tàu chở dầu . Sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2016.
Và nền tảng Prirazlomnaya mới của Gazprom , đầu tiên Bắc Cực cấp giàn khoan dầu ngoài khơi của thế giới băng chốnmôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátg , đã được thiết lập để bắt đầu khoan trong năm naycông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngở Biển Pechora , phần phía đông nam của biển Barents ngoài eo biển Kara . (Xem liên quan : " Hình ảnh : . Bốn New Offshore Drilling biên giới" ) hoạt động Greenpeace nhắm mục tiêu các trang web cho một cuộc biểu tình chống lại sự phát triển năng lượng, tác động tiềm năng của nó đối với môi trường Bắc Cực mỏng manh , và đóng góp vào sự ấm lên toàn cầu.
Trong tháng Tám, tàu của người biểu tình , Bắc Cực Sunrise , bước vào NSR trong thách thức của chính quyền Nga ,môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátnhưng sau đó khởi hành . Tàu là bên ngoài NSR , trong vùng biển quốc tế , nhưng trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga ( trong vòng 200 hải lý của bờ ) , khi lên các thành viên của An ninh liên bang Nga đã giảm xuống bằng trực thăng vào ngày 19. Vụ việc đã chứng minh rằng công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngNga sẽ hành động gay gắt chống lại sự can thiệp với các kế hoạch Bắc Cực của nó ; những người biểu tình và các nhà báo đã được phát hành chỉ sau khi Hà Lan đã nộp đơn kháng cáo tại Tòa án Quốc tế về Luật Biển .
Nga đã tìm cách nhấn mạnh những nỗ lực của mình vào các hoạt động ngoài khơi an toàn ở Bắc Cực, áp dụng các ymôi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátêu cầu bảo hiểm mới làm cho rõ ràng rằng chủ tàu chịu trách nhiệm về thiệt hại môi trường và ô nhiễm. Một chính quyền NSR mới được thành lập đầu năm nay, và nó được mở đầu tiên của mười trạm tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch dọc theo NSR , một dự án mà chính phủcông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngđã dành hơn 900 triệu rúp - sroughly 27 triệu USD. (Xem hình ảnh liên quan : " động vật người chiến thắng và kẻ thua trong Bắc Cực dầu Fields. " )
Putin vào tháng chín cũng công bố kế hoạch mở cửa trở lại của một thời Xô Viết quân sự cơ sở trên quần đảo Novosibirsk để cung cấp an toàn và bảo mật cao hơn . Ông nói với một cuộc họp của các quan chức quốc phòng mở cửa trở lại các cơ sở và sân bay của nó sẽ " làm cho nó có thể cho các dịch vụ khẩn cấp, thủy văn ,môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátkhí hậu và các chuyên gia để làm việc cùng nhau để đảm bảo công công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngtác an ninh và hiệu quả của con đường biển phía Bắc. " Thông báo của ông được đưa ra sau mười tàu chiến , dẫn đầu là tàu mạnh nhất của Hải quân Nga, Petr Veliky , tiến hành tập trận ở NSR , báo cáo gặp phải không có băng nào trong một cuộc hành trình dài cả tháng kết thúc ngày 20 tháng 9 .
Các Nordvik là không may mắn như vậy . Tàu chở dầu gần 30 tuổi đang mang gần 5.000 tấn nhiên liệu diesel khi nó bắt đầu tham gia vào nước sau khi nó đâm một tảng băng 04 tháng 9 trong một eo biển phía đông của biển Kara . Nhà chức trách Nga cho biết tàu chở dầu đã hành động vi phạm giấy phép NSR của nó bằng cách môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátnhập nước với điều kiện băng trung bình mà không có tàucông ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngphá băng hộ tống. báo cáo giám sát Trong một bộ phim truyền hình diễn ra hơn hai tuần , hàng hóa được bốc dỡ lên tàu chở dầu khác, và hai tàu phá băng hạt nhân Rosatomflot hộ tống các tàu trở lại cảng nhà . (Xem liên quan , "Là Bắc Cực tan chảy, một cuộc đua để thử nghiệm sự cố tràn dầu Cleanup Công nghệ . " )
Vụ việc đã chứng minh rằng việc duy trì an toàn trên NSR sẽ đòi hỏi không chỉ quy định nhưng thực thi và ứng phó khẩn cấp . Một kết quả chính của báo cáo năm 2009 vận chuyển hàng hải của Hội đồng Bắc Cực là thiếu cơ sở hạ tầng cho cả cuộc sống tiết kiệm và giảm thiểu ô nhiễm. (Xem liên quan : "Ice - Breaking : . môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátMỹ khoan dầu Bắt đầu như Quốc Mull thay đổi ở Bắc Cực " ) công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngCó những hạn chế để thông tin liên lạc radio và vệ tinh, và những khoảng trống lớn trong bảng xếp hạng định hướng và dữ liệu khí tượng , làm cho phản ứng khẩn cấp cực kỳ khó khăn . (Xem liên quan : " Trong Wake Kulluk của , tranh luận sâu hơn Roils trên Bắc Cực Drilling. " )
Biến đổi khí hậu có thể đã mở truy cập vào các vùng biển Bắc cực , nhưng môi trường vẫn tiếp tục là khắc nghiệt, Brigham môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sátcho biết . "Mọi người nghĩ rằng chỉ vì băng đi xa , công ty môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trườngchúng tôi chỉ cần đi để lái xe qua Bắc Cực. Nó thực sự có thể phức tạp hơn bởi vì lớp băng là năng động , " Brigham cho biết . "Ice là một rào cản phức tạp , ngay cả khi nó không phải là một rào cản đầy đủ. "

0 nhận xét: