Báo cáo giám sát về thử nghiệm DNA đầu tiên của cá mập

 

Báo cáo giám sátViệc buôn bán vây cá mập cung cấp thị trường châu Á với các thành phần quan trọng trong các món canh cá mập vây món ăn sang trọng .Đánh giá tác động môi trườngThực hành tuyên bố lên đến 73 triệu con cá mập mỗi năm , trong đó có tới 3 triệu cá mập đầu búa . Cá không vây thường bị ném trở lại đại dương chết .

Báo cáo giám sát

Bởi vì dòng chảy rộng lớn của vây cá mập để thị trường  báo cáo giám sát  toàn cầu thường hoạt động trong bí mật , các nhà bảo tồnmôi trường xanhđã bị bỏ lại trong bóng tối về nơi những con cá mập bị giết. Và các chính phủ không thể kiểm soát thương mại nếu họ không biết bao nhiêu con cá mập đang được lấy từ vùng biển của họ . 

Thị trường cá mập vây "giống như chương trình Wild West lớn này [ đó] không có ai giám sát ", trưởng nhóm nghiên cứu Demian Chapman , hiện làm việc tại Viện Khoa học Bảo tồn  môi trường xanh   biển tại Stony Brook của Đại học bang New York cho biết .

Nhưng kỹ thuật DNA mới của báo cáo giám sát,nhà  đánh giá tác động môi trường Chapman làm việc tại Đại học Nova Southeastern , có thể là một công cụ để kiểm soát việc buôn bán cá mập, ông nói.

Ví dụ, chính phủ có thể sử dụng dữ liệu finning DNA có nguồn gốc từ phát triển hạn ngạch để ngăn chặn đánh bắt quá mức .

Búa Shark DNA bản đồ

báo cáo giám sát
Báo cáo giám sát

Nhà đánh giá tác động môi trường Chapman và các đồng nghiệp đã lấy mẫu mô nhỏ từ 62 vây búa tại thị trường Hồng Kông .

Búa vây - có thể được bán với giá 120 USD mỗi tại Hồng Kông - được đánh giá cao thèm muốn , vì vây đun sôi xuống thành từng miếng mì giống như cung cấp cho các kết cấu súp .

Nhóm nghiên cứu môi trường xanh sau đó chạy một chuỗi ADN của một phần đặc biệt của bộ gen của cá mập và so sánh nó với một "bản đồ" của búa trình tự DNA  theo đánh giá tác đông  môi trường chọn lọc từ những nỗ lực nghiên cứu môi trường xanh toàn cầu toàn cầu .

Kết quả cho thấy 57 trong số 62 vây Hồng Kông đến từ cá mập trong cả hai bờ Đại Tây Dương hoặc Ấn Độ- Thái Bình Dương.

Hai mươi mốt phần trăm của 57 vây cá mập có nguồn gốc trên từ phía tây Đại Tây Dương , bao gồm cả Vịnh Mexico và bờ biển Bắc Mỹ Đại Tây Dương phía nam cũng như Brazil. Các quần thể được coi là bị đe dọa bởi Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên theo  báo cáo giám sát .

Việc tìm kiếm rất nhiều cá mập từ các vùng nước cạn kiệt của tây Đại Tây Dương ngạc nhiên đội , Chapman nói, và nó cho rằng đánh bắt quá mức vẫn là một vấn đề môi trường xanh trong khu vực.

0 nhận xét: