Thay đổi khí hậu làm ảnh hưởng tới loài gặm nhấm

Nước tiểu thời tiền sử Một chuột lang giống như đmôi trường tốt nhất sgộng vật có vú có thể là một trong những công cụ tốt nhất để tìm hiểu khí hậu thay đổi trong vùng khô hạn, các nhà khoa học công bố hôm thứ ba. Đã có, phân tích kết tinh hyrax đá tiểu dường như mâu thuẫn với một số kết quả của các mô hình môi trường tốt nhất sgkhí hậu hiện nay.Môi trường tốt nhất sg

môi trường

Trông như một động vật gặm nhấm nhưng liên quanmôi trườngchặt chẽ hơn để vomôi trường tốt nhất sgi và lợn biển, con thỏ kích thước hyrax đá khoảnmôi trường tốt nhất sgg đã cho hàng chục ngàn năm, sống ở các thuộc địa lên đến khoảng 50 cá nhân ở vùng cận Sahara châu Phi và Trung Đông ( bản đồ khu vực ).Môi trường tốt nhất sg

Các loài động vật sử dụng xã "nhà vệ sinhmôi trường tốt nhất sg" được gọi là middens, nơi chất thải hyrax đá chậm kết tinh thành một lớp, hổ phách-esque, chất có mùi.

Như hổ phách, các middens cmôi trường tốt nhất sgó thể chứa giá trị bằnmôi trường tốt nhất sgg chứng trong trường hợp này, dấu vết của các loài động vật đang ăn bao nhiêu cỏ và các  báo cáo giám sát định kỳ uy tínđồng vị môi trường tốt nhất sgcho thấy như  môi trường  thế nào khô cỏ đó là. (Liên quan: "Máu của Spider tìm thấy trong hổ phách có thể giữ bí mật thời tiền sử." )

Kết quả là, một số middens cơ bản là không gián đoạn, hồ sơ 28.000 tuổi của những thay đổi  báo cáo giám sát định kỳ    trong thảm thực vật trong khu vực, trưởng nhóm nghi báo cáo giám sát định kỳ uy tínên cứu Brian Chase của Viện Khoa học và tiến hóa tại Đại học Montpellier 2 ở Pháp.

báo cáo giám sát định kỳ

Chất thải đặc biệt đánh giá cao cổ vì bằng chứng về biến đổi khí hậu cổ đại là k báo cáo giám sát định kỳ uy tínhó để đi qua trong vùng đất khô cằn, bao gồm cả miền nam châu Phi, nơi nghiên cứu gần đây của nhóm nghiên cứu đã diễn ra.

Manh mối để khí hậu thời tiền sử thường đếnbáo cáo giám sát định kỳtừ những lớp trầ báo cáo giám sát định kỳ uy tínm tích trong hồ, đầm lầy than bùn, lưu ý thành viên trong nhóm Mike Meadows . Nhưng ở các vùng khô, "chúng tôi không có nhiều hồ, chúng tôi không có nhiều khu vực lầy lội," Meadows, một nhà địa lý học vật lý tại Đại học Cape Town ở Nam Phi gia tăng.

(Xem thêm "nước tiểu Vision? Làm thế nào gặm báo cáo giám sát định kỳ uy tín nhấm giao tiếp với tia cực tím ánh sáng." )

Nước tiểu cổ Đề xuất mô hình khí hậu Old Tất cả ướt? báo cáo giám sát định kỳ uy tín

Các tiểu hyrax là rất quan trọng cho sự hiể báo cáo giám sát định kỳ uy tínu biết của khí hậu không chỉ Nam Phi nhưng có lẽ trên thế giới, nhóm nghiên cứu nói.

Ví dụ, các mô hình khí hậu hiện nay cho thấy rằng, như Bắc bán cầu đã trở thành  báo cáo giám sát định kỳ uy tínkhô khoảng 5.500 năm trước đây, Nam bán cầu đã ẩm ướt hơn. Nhưng dấu vết trong các  môi trường xanh  mẫu hyrax-nước tiểu cho thấy phần phía nam của châu Phi cũng khô trong giai đoạn này, theo mmôi trường xanh sạch đẹpột bài báo của nhóm nghiên cứu được công bố trên số ra tháng 7 năm 2010 của Đệ tứ nghiên cứu .

"Nếu mô hình không thể mô phỏng quá khứ .... Bao nhiêu nimôi trường xanh sạch đẹpềm tin để chúng tôi có trong khả năng dự đoán tương lai?" trưởng nhóm nghiên cứu cho biết Chase.Môi trường xanh sạch đẹp

Để giúp trả lời câu hỏi đó, Chase, cũng là một người leo núi đá tài năng, đã được thu thập nước tiểu hyrax từ năm 2006 và nằm ở giữa của một dự án năm năm để thu thập thêmmôi trường xanh sạch đẹp-không phải là một quá trình dễ dàng. Các middens nước tiểu giàu, mà cần phải được đục ra với các công cụ quyền lực, là trong các hang động dưới gờ đá.Môi trường xanh sạch đẹp

môi trường xanh

Và sau đó có mùi: "Nó không quá khó chịu, nhưng nó khôngmôi trường xanhphải là tất cả nhữnmôi trường xanh sạch đẹpg gì tốt đẹp," Đại học Cape Town Meadows cho biết. "Nó có mùi như nước tiểu .... Bạn loại quen với nó."

Câu chuyện này là một phần của một loạt tin tức đặc biệt về các vấn đề nước toàn cầu.Môi trường xanh sạch đẹp

Sự thất bại hồ chứa gần đây tràn ngập một số thị trấn ở Humôi trường xanh sạch đẹpngary với bùn đỏ độc hại là xúc phạm môi trường mới nhất để sông Danube của châu Âu. Nhưng nó không phải là lần đầu tiên, cũng không phải lmôi trường xanh sạch đẹpà tồi tệ nhất, thảm họa của loại hình này, các chuyên gia nói. ( Xem hình ảnh của vụ tràn bùn. )

Và trừ khi có các biện pháp để bảo vệ các nhà máy công nghiệp tương tự và các phương tiện khai thác trên toàn thế giới, các loại tai nạn sẽ tiếp tục xảy ra, họ cảnh báo. Vào ngày 04 tháng 10, một cái gọi là đập đuôi mà tổ chức sản phẩm chất thải, bao gồm thạch tín và thủy ngân, từ nhà máy nhôm Ajkai Timfoldgyar chế biến ở thị trấn Ajka, Hungary, bị sụp đổ.

 

0 nhận xét: