Magma được tìm thấy sâu trong Mantle của trái đất

Một lớp cháy da macma nóng chất lỏng bị mắc kẹt kể từ khi hình thành của trái đất có thể nằm 1.800 dặm (2.900 km) dưới chân của chúng tôi, nghiên cứu mới cho thấy.Cty môi trường uy tín

Phát hiện sao lưu lý thuyết lớp phủ dưới rắn của Trái đất một lần đặt cty môi trường uy tín một magma "đại dương", và rằng một số tàn dư chất của nguyên liệu nóng chảy vẫn còn tồn tại ngày hôm nay, như mứt giữa hai lớp bánh.

cty môi trường

"Một số mô hình xem xét [đầu] Trái đất đã được hoàncty môi trườngtoàn hoặc phần lớn nóng chảy, và những người đang tìm kiếm dấu tích còn lại có thể di tích của trạng thái nóng chảy này," đồng tác giả Guillaume Fiquet của nói Institut de Minéralogie et de Chiều cao des Milieux ngưng tụ tại Đại họcty môi trường uy tínc Pierre và Marie Curie Pháp.

"Những mô hình [đề nghị] rằng, khi thời gian trôi qua và trái đất rắn, một số đá tan chảy có thể đã bị mắc kẹt ở dưới cùng của ranh giới lớp vỏ lõi."cty môi trường uy tín

(Liên quan: "trẻ sơ sinh, Magma-Ball Trái đất tcty môi trường uy tínhoáng qua Newfound Rocks." )

Trong một thí nghiệm mới,  cty môi trường  Fiquet và đồng nghiệp cho thấy những gì sẽ xảy ra với các khoáng chất được tìm thấy trong vỏ trái đất nếu tiếp xúc với nhiệt và áp lực không thể tưởng tượng tồn tại ở khu vực biên giới này.

Phát hiện của họ không chỉ ảnh hưởng đến lý thuyết về cách bên trong của Trái Đất được cấu trúc nhưng cũng ngụ ý rằng một số núi lửa có thể phun dung nham từ những chùm magma mà bàn chải với lõi của Trái đất.

Kim cương giúp tái tạo sâu Điều kiện Trái đất

Dựa trên tốc độ sóng địa chấn di chuyển qua trái đất, các nhà khoa học nghĩ rằng cốt lõi của hành tinh chúng ta được làm bằng một quả bóng sắt vững chắc bao quanh bởi một lớp vỏ sắt lỏng. Phía trên lõi nằmbáo cáo giám sát môi trườnglớp vỏ rắn thấp hơn, lớp phủ trên và lớp vỏ. (Nhận được một cái nhìn tổng quan của các lớp của Trái đất ).

báo cáo giám sát môi trường

Này lớp chất lỏng xung quanh lõi đáp ứng lớp phủ dưới của Trái đất khoảng 1.800 dặm (2.900 km) bên dưới bề mặt. Nhiệt độ tại lõi-lớp phủ ranh giới di chuột khoảng 4.000 Kelvin (6740 độ F, hoặc 3.727 độ C), và áp lực là gần 140 gigapascals-1,4 triệu lần so với áp suất không khí tiêu chuẩn ở mực nước biển.

Nếu không có một cách để lấy mẫu trực tiếp từ sâu bên trong Trái đất, không ai biết chắc chắn nếu đá ranh giới của lớp vỏ rắn hoặc lỏng. (Xem thêm: "'Liên hệ đầu tiên với Trái đất Nội':. Drillers Strike Magma" )

Nhưng các nhà khoa học từ lâu đã được  báo cáo giám sát môi trường  ghi nhận giảm đáng kể tốc độ của sóng địa chấn gần ranh giới lõi-lớp phủ, một số chuyên gia hàng đầu để suy đoán rằng khu vực này đang tan chảy một phần.

Để mô phỏng các môi trường khắc nghiệt dưới lòng đất, Fiquet và các đồng nghiệp đưa mẫu của các oxit điển hình lớp vỏ vật liệu magiê, sắt và silicon vào các tế bào kim cương đe, phòng nhỏ, trong đó các mẫu vi được nghiền nát giữa hai viên kim cương.

Nghiền cường độ cao làm nóng các mẫu với nhiệt độ lớn hơn 5.000 Kelvin (8540 độ F, hoặc 4.726 độ C) và tăng áp lực đến 140 gigapascals. Sử dụng một kỹ thuật gọi là chụp X-quacông ty môi trường tốt nhất sgng nhiễu xạ, các nhà khoa học sau đó chiếu ánh sáng trên cấu trúc nguyên tử của các khoáng chất và nhìn thấy khi vật liệu bắt đầu thay đổi từ trạng thái rắn sang lỏng.

Khoáng chất lớp vỏ bắt đầu tan chảy ở 4.200 độ K (7.Công ty môi trường tốt nhất sg100 độ F, hoặc 3.926 độ C)-chỉ là về nhiệt độ của ranh giới lõi-lớp phủ.

"Hot Spot" Núi lửa Chán bởi Ultradeep Magma?

Fiquet cảnh báo không nên sử dụng thuật ngữ "đại dương mắc-ma" để mô tả  công ty môi trường  các lớp có khả năng tan chảy sâu bên trong trái đất: ". Điều cơ bản cần nhớ là lớp pbáo cáo giám sát môi trường hiệu quảhủ là đá rắn, nhưng nó cũng có thể là một phần nóng chảy ở cơ sở"báo cáo giám sát môi trường hiệu quả

Tuy nhiên, đá tan chảy tạo ra trong quá trình thử nghiệcông ty môi trường tốt nhất sgm có thể giữ dấu hóa học có thể giúp các nhà nghiên cứu hiểu làm thế nào vật chất nóng chảy của Trái đất làm lạnh và tách ra thành các lớp theo thời gian, các tác giả nghiên cứu nói.

Phát hiện này cũng có thể có hậu qbáo cáo giám sát môi trường hiệu quảuả cho cáccông ty môi trườngnghiên cứu về núi lửa. Nhiều núi lửa, chẳng hạn như những người trong vòng lửa Thái Bình Dương, tồn tại nơi các mảng kiến tạo gặp nhau, và các núi lửa chứa đầy dung nham tạo ra bởi sự tan chảy của lớp phủ trên.

công ty môi trường

Nhưng cái gọi là núi lửa nóng tại chỗ, chẳng hạn ncông ty môi trường tốt nhất sghbáo cáo giám sát môi trường hiệu quảư Hawaii, được cho là được nuôi bằng chùm đá nóng lên từ sâu trong trái đất. (Xem "Theo Yellowstone, Magma Pocket 20 phần trăm lớn hơn Than tưởng." )

"Tôi nghĩ rằng có thể có những chùm nguồn của họ trong khu vực rất nóng tại ranh giới lõi-lớp phủ đó có thể là một phần nóng chảy," Fiquet nói.Báo cáo giám sát môi trường hiệu quả

"Tuy nhiên, để tạo một liên kết mạnh mẽ với các luồng và ncông ty môi trường tốt nhất sgúi lửa liên quan của họ, chúng tôi sẽ tiếp theo phải ... Kiểm tra tất cả các thành phần riêng lẻ có khả năng được chôcông ty môi trường tốt nhất sg xuống mà ranh giới lõi-lớp phủ."

0 nhận xét: