Một hố khoảng 30 tầng sâu xuất hiện tại thành phố Guatemala

Một hố khổng lồ trong Guatemala City (bản đồ) , Guatemala , đâm vào là vào ngày chủ nhật, báo cáo nuốt một tòa nhà và ba câu chuyện vang vọng một tương tự, 2007 hố tại Guatemala .

Các hố đã có được vài tuần hoặc thậm chí nhiều năm xử lý khí thải chất lượng trong việc làm-nước lũ từ cơn bão nhiệt đới Agatha gây ra các hố cuối cùng sụp đổ, các nhà khoa học nói.

Các hố xuất hiện vào khoảng 60 feet (18 mét) rộng và khoảng 30 câu chuyện sâu, cho biết James Currens ,xử lý khí thải chất lượng một hydrogeologist tại Đại học Kentucky.

(Xem thêm hình ảnh của hố Guatemala City , và Texas hố hình ảnh .)

Hố sụt áp thấp là tự nhiên mà có thể hình thành khi đất bão hòa nước và các hạt khác trở nên quá nặng vàxử lý khí thải gây ra những mái nhà của khoảng trống hiện có trong đất sụp đổ.

xử lý khí thải

Một cách khác hố sụt có thể hình thành nếu là nước phóng to gãy xương tự nhiên trong một lớp nền tảng đá vôi. Như các vết nứt được lớn hơn, lớp đất mặt nhẹ nhàng slumps, cuối cùng để lại một hố.

Nó không rõ ràng mà cơ chế là sau  xử lý khí thải   Guatemala hố năm 2010, nhưng trong cả hai trường hợp sự sụp đổ cuối cùng có thể là bất ngờ, Currens nói.

(Liên quan: "Sinkhole Giữ mối 12.000 năm tuổi người Mỹ sớm." )

2010 Guatemala Sinkhole có thể Grow

Một đường cống vỡ được cho là đã gây ra các hố xuất hiện ở Guatemala City vào năm 2007.

2010 Guatemala hố có thể đã được hình thành trong một thời trang tương tự, xử lý khí thải chất lượngCurrens nói. Một hệ thống thoát nước vệ sinh, bão bùng nổ có thể đã được dần dần bão hòa đất xung quanh một thời gian dài trước khi cơn bão nhiệt đới Agatha thêm vào tình trạng ngập úng. Công ty môi trường uy tín

"Cơn bão nhiệt đới đến cùng và sẽ đổ nước nhiều hơn trong đó, và có thể đã được kích hoạt cuối cùng mà kết tủa sự sụp đổ," Currens nói.

(Xem Guatemala hình ảnh từ Nationalcông ty môi trườngGeographic Traveler tạp chí.)

Tùy thuộc vào trang điểm của lớp dưới bề mặt, các hố Guatemala "cuối cùng có thể phóng to và mất trong các tòa nhà hơn", ông nói.

công ty môi trường

Thông thường, các quan chức điền vào hố sụt với tảng đá lớn và các mảnh vỡ khác. Nhưng Guatemala hố 2010 "là quá lớn  công ty môi trường   đến nỗi nó sẽ mất rất nhiều vật liệu lấp để điền vào nó," Currens nói.

"Tôi không biết những gì họ sẽ làm." công ty môi trường uy tín

Mặc dù chưa có ai phát hiện ra một màu hồng handfish sống từ năm 1999, nó được thực hiện cho công ty môi trường uy tín đến bây giờ các nhà khoa học để chính thức xác định nó như là một loài độc đáo.

Các quyết định mới loài đã được thực hiện dựa trên một số yếu tố, bao gồm cả số lượng đốt sống và tia vây, màu sắc, sự hiện diện của quy mô và gai, và số đo cơ thể theo tỷ lệ, theo đánh giá tác giả Daniel Gledhill của Úc Commonwealth khoa học và tổ chức nghiên cứu công nghiệp , hoặc CSIRO .

Tất cả 14 loài được biết đến trên thế giới handfish chỉ được tìm thấy trong nông, vùng biển ven bờ ra phía đông nam Australia, các ghi chú xem xét. Ngay cả trong số các loài được biết đến trước đây, cá được kém nghiên cứu, các tác giả đánh giá thêm, và ít được biết về sinh học của chúng hoặc hành vi. (Xem hình ảnh của một số hàng trăm loài biển mới gần đây tìm thấy ngoài khơi Tasmania .)

Vào một buổi sáng tháng tám oi bức năm 1921, khoảng 15.000 thợ mỏ than hội tụ ở chân dốc, brambly sườn West Virginia Blair Mountain 's. Trên một sườn núi cao, các lực lượng ngành công nghiệp than, thám tử tư, và nhân viên cảnh sát nhà nước chăm chú nhìn ra từ các vị trí kiên cố, đào tạo Thompson súng tiểu liên và súng trường cao hỗ trợ trên những người đàn ông dưới đây.

Sau nhiều năm đối đầu bạo lực với các nhà khai thác mỏ trong Coalfields West Virginia, cáccông ty xử lý nước thảithợ mỏ đã hành quân đến Mingo County, West Virginia, cho các thợ mỏ miễn phí bị giam cầm bởi cơ quan nhà nước và liên hiệp công nhân sống trong nghèo đói ở các thị trấn công ty. Nhưng 1952-chân-cao (595-mét-cao) Blair núi đứng trong con đường của người biểu tình. Vì vậy, những người thợ mỏ-trang bị súng máy và vũ khí khác, và mặc bandannas đỏ xung quanh họ cổ-bắt đầu lên dốc.

công ty xử lý nước thải

Trận chiến, cuộc khởi nghĩa dân sự lớn thứ  công ty xử lý nước thải  hai trong lịch sử nước Mỹ, công ty xử lý nước thải hiệu quảkéo dài khoảng năm ngày và tuyên bố hàng chục cuộc sống. Và trong khi những người thợ mỏ cuối cùng đã quyết định hạ vũ khí của họ khi quân đội liên bang tới, cuộc chiến của Blair núi tập trung sự chú ý của quốc gia về các thị trấn công ty áp bức của West Virginia và các mỏ nguy hiểm, dẫn đến một phần từ quy định an toàn nhà nước chậm phát triển. Công ty xử lý nước thải hiệu quả

Mười hai năm sau chính phủ liên bang công ty xử lý nước thải hiệu quảđã thông qua một hành động cho công nhân quyền thành lập công đoàn và thương lượng tập thể, và các công nhân Mỹ mỏ của Mỹ cử tổ chức của nó trên toàn nước Mỹ . Blair Mountain, cho biết Barbara Rasmussen, một nhà tư vấn bảo tồn lịch sử ở Morgantown, West Virginia, "là điểm sáng. Đây là nơi tất cả đun sôi trên."

0 nhận xét: