3 mùa đông từ bạn nên biết

 

" Bombo " - những gì ? Bombogenesis . Nó khô n g phải là một từ mà bạn mong  đợi để nghe từ nhà khí tượng học địa phương của bạn . Vì vậy, nó là những gì chính xác? Và những gì với mớ hỗn độn của tiếng địa phương thời tiết kỳ lạ trong vài tháng vừa qua không?

dịch vụ môi trường

Thứ ba, nhà khí tượng học John Bolaris tại Philly.Com là người đầu tiên sử dụng thuật ngữ " bombogenesis " để mô tả lớn , chuyển động nhanh cơn bão tuyết đã được hướng về phía biển Đông. NPR nhà báo Mark Memmott nhận thấy từ bất thường và đã viết bài viết của mình gọi là " Bombogenesis này là gì và Tại sao là bán phá giá Snow On chúng tôi? " Câu chuyện của Memmott lan truyền và mang sự chú ý quốc gia để từ đó.

Nhưng hai nhà văn này không phải là đầu tiên sử dụng thuật ngữ này và các điều khoản khác đã được phổ biến rộng rãi trong mùa đông này .đánh giá tác động môi trường

Bộ sưu tập kỳ lạ của thời tiết từ được sử dụng trong các phương tiện truyền thông như "cơn lốc cực " - là thuật ngữ kỹ thuật thực sự tiên tiến cho điều kiện thời tiết cụ thể. " Xoáy cực " mô tả một mô hình gió trên miền Bắc và Nam cực . " Bombogenesis " là một từ tiếng lóng được sử dụng bởi các nhà khí tượng để mô tả một cơn bão mùa đông hình thành một cách nhanh chóng .

Dịch vụ môi trườngTại sao chúng ta không nghe những lời này trước khi ? Theo Chris Vaccaro , một phát ngôn viên cho các dịch vụ thời tiết quốc gia , các nhà khí tượng đang sử dụng các thuật ngữ để mô tả điều kiện thời tiết ở các khu vực không thường xem các sự kiện như vậy, phần sử dụng của những từ này sau đó được tăng tốc thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

" Kết quả của phương tiện truyền thông xã hội, những điều khoản này được vớt lên và lan rộng nhiều hơn nữa,  đánh giá tác động môi trường  " Vaccaro cho biết . "Bây giờ có nhiều tiếng nói để khuếch đại từ thời tiết của chúng tôi . "

Và mặc dù một từ mùa đông lẻ đầu tiên có thể làm cho bạn đi "huh?" sau đó nó có thể dạy bạn về các công trình cách thời tiết. Sau một thời gian chúng tôi trở nên quen thuộc với các thuật ngữ khí tượng học : "Khi tôi nghe thấy thuật ngữ ' xoáy cực ", Vaccaro nói, "Tôi nhớ tất cả những đặc điểm tôi biết về nó trong trường. "

Điều đó đang được nói , đây là ba điều kiện thời tiết mùa đông mà đặc biệt apropos mùa đông này.

Vortex cực

Một cơn lốc cực, còn được gọi là xoáy quanh cực , là một hiện gió lưu thông trên miền Bắc và Nam cực . Các dòng như ngồi quay mũ trên người Ba Lan .

Trong mùa đông , họ thường gia tăng trong sức mạnh như các vùng cực được bao phủ trong 24 giờ của bóng tối. Nhiệt từ bề mặt tăng lên vào bầu khí quyển và tạo ra một khu vực áp suất thấp trên mỗi cực . Không khí ấm áp trở nên lạnh hơn vì thiếu ánh sáng mặt trời và được chứa trong khu vực vùng cực bởi một dòng máy bay phản lực .

Khi dòng - một máy bay phản lực do không khí lạnh hơn so với khu vực vùng cực đẩy mạnh chống lại ấm hơn không khí là mạnh mẽ, không khí vẫn bị mắc kẹt trong cơn lốc trên các vùng cực . Nhưng khi các dòng máy bay phản lực là yếu, uốn lượn hoặc Kinks trong dòng máy bay phản lực gây ra dòng không khí cực để đi xa hơn về phía nam , một cánh tay của phá vỡ không khí lạnh ra khỏi một vòng tròn băng giá .

Xoáy cực chính nó là không có gì mới .  cam kết bảo vệ môi trường  Nó đã tồn tại hàng ngàn năm , và " nó sẽ tiếp tục có mặt ở đó , " Vaccaro nói. Thuật ngữ " đã xuất hiện trong bảng chú giải thuật khí tượng học có niên đại ít nhất là năm 1950. "

Nhưng mùa đông này, những cơn gió cay đắng từ xoáy cực phá vỡ các khu vực của Mỹ, đóng cửa trường học và văn phòng tại các thành phố như Chicago . Lặn phía Nam này có thể là một kết quả của nhiệt độ ấm hơn trong vùng Bắc Cực, làm suy yếu xoáy cực.

Các nghiên cứu của Hiệp hội Đại dương và Khí quyển Quốc gia ( NOAA) cho thấy một sự mất mát trong biển băng Bắc Cực đã góp phần vào một cơn lốc cực yếu , sau đó mang không khí lạnh sâu hơn vào Bắc Mỹ và châu Âu, và nhiệt độ ấm hơn cho các khu vực vùng cực. (Xem liên quan : " Đằng sau ghi Mỹ Cold Snap: . Canada Air và Jet Stream Kink " )

Bombogenesis

0 nhận xét: