30 loài lưỡng cư bị xóa sổ trong rừng Panama

Một "thảm họa" dịch đã được thực hiện 30 loài lưỡng cư tuyệt chủng loài tại địa phương trong một khu vực của Panama , bao gồm cả 5 loài đã bị mất trước khi chúng được xác định ngay cả chính thức, một nghiên cứu mới cho biết.

Các loài là những nạn nhân mới nhất của nấm chytrid gây chết người, đã gây ra sự suy giảm loài lưỡng cư lớn ở Trung và Nam Mỹ cũng như ở Úc kể từ cuối những năm 1980. Nấm lây nhiễm da của một loài xử lý khí thải hiệu quả lưỡng cư, bong ra lớp của da và gây ra thờ ơ, giảm cân, và cái chết cuối cùng.

dịch vụ tư vấn môi trường

Nghi ngờ sự xuất hiện sắp xảy ra của chytrid, các nhà nghiênmôi trườngcứu đã đến thăm các khu rừng El Cope (xem bản đồ ) giữa năm 1998 và 2004 để ghi lại thông tin di truyền từ con ếch và kỳ giông loài của khu vực.

Chytrid quét qua El Cope vào năm 2004, tiêu diệt môi trường tốt nhấtđộng vật lưỡng cư một cách nhanh chóng những con ếch chết rải rác trên nền rừng, theo nghiên cứu lãnh đạo Andrew Crawford , một nhà sinh học tiến hóa tại Đại học Andes ở Bogotá, Colombia.

Các loại nấm bí ẩn hoạt động  môi trường  rất nhanh chóng, các nhà khoa học hiếm khi có thể theo dõi sự hủy diệt của nó. (Liên quan: "chết người Frog Nấm tán trong Sóng Virus-Giống như." )

Nhưng trang bị cơ sở dữ liệu di truyền, nhóm nghiên cứmôi trường tốt nhấtu El Cope đã có thể làm đầu tiên trước và sau khi so sánh để xác định chính xác loài bị mất vào chuyển động nhanh nấm xử lý khí thải hiệu quảbao gồm một môi trường tốt nhấtsố ít các loài được chứng minh là mới cho khoa học.

"Chúng tôi phát hiện ra loài và mất các loài ở thời gian hai xu hướng trái ngược nhau cùng có xung đột tại một số điểm", Crawford nói.

Loài Không Đi Trên toàn cầu, nhưng Hope Dim

Trước khi chytrid nhấn El Cope, Crawford và các đồng nghiệp đã thu thập cámôi trường tốt nhấtc mẫu DNA từ 63 ếch và các loài kỳ giông trong 1,5 dặm vuông (4 km vuông) đường rừng.Môi trường xanhCác thông tin đã được thêm vào cơ sở dữ liệu di truyền lớn hơn của động vật lưỡng cư được biết đến.

Bằng cách kết hợp mẫu vật không rõ với dòng di truyền hiện có, nhóm nghiên cứu phát hiện ra 11 loài chưa được đặt tên trong số những người thu thập trong rừng trước khi dịch bệnh bùng phát.

môi trường

Một cuộc khảo sát sau dịch thực hiện từ năm 2006 và 2008 cho thấy 25 trong số  môi trường xanh  63 loài đã bị mất. Năm trong số các loài bị mất tích nằm trong số 11 đó là mới cho khoa học.

Một chín loài đã nhìn thấy sự sụt giảm dân số từ 85 đến 99 phần trăm kể từ khi cuộc khảo sát trước đó, theo nghiên cứu.

Mặc dù các loài tuyệt chủng trên toàn cầu là không, có "không nhxử lý khí thải hiệu quảiều lạc quan" rằng động vật lưỡng cư từ các khu vực bị ảnh hưởng sẽ recolonize El Cope, Crawford nói.

Qua thí nghiệm, chẳng hạn như trong Costa Rica -show ếch không phục hồi trở lại sau khi một làn sóng chytrid đi qua. (Tìm hiểu về biến mất các loài lưỡng cư trong National Geographic tạp chí.)

Một rừng frogless có thể có tiếng vang trên toàn hệ xử lý khí thải hiệu quảsinh thái, Crawford nói thêm. Đối với một điều, con nòng nọc là rất quan trọng để dòng môi trường, bởi vì họ nhai rêu và tảo cùng các lòng suối, lấy chấtxử lý khí thảiđạm và chất dinh dưỡng khác cần thiết cho động vật cao hơn trong chuỗi thức ăn.

Ếch Nấm một Gợi ý của gì để Come?

môi trường xanh

Không ai biết những gì đã gây ra sự lây lan của chytrid, nhưng nó có thể là toàn cầu hóa với người và hàng hóa ngày càng trở nên liên kết với nhau-là một yếu tố quan trọng, Crawford nói. (Xem "Cửa hàng Bait tìm thấy để trở Lan truyền chytrid." )

Nhìn chung, các ổ dịch là "đáng báo động" nhắc nhở về cách tác nhân gây bệnh mới nổi như vậy có thể phá hủy toàn bộ hệ sinh thái.

Ví dụ, chytrid quá mạnh rằng nó giết chết  xử lý khí thải  các loài có quaxử lý khí thải hiệu quản hệ môi trường xanh uy tínxa ếch được như khác nhau về mặt di truyền với nhau như chuột là từ cá voi, ông nói.

"Hy vọng rằng chúng tôi không nhận được tác nhân gây bệnh như thế mà đmôi trường xanh uy tínánh động vật có vú", ông nói. "Đây có thể chỉ là một ví dụ về những gì sắp tới."

Những phát hiện chết hàng lưỡng cư xuất hiện trong tuần này trên tạxử lý khí thải hiệu quảp cmôi trmôi trường xanh uy tínường xanh uy tínhí Kỷ yếu của Viện hàn lâm Khoa học .

0 nhận xét: