Lốc xoáy tại sao Lấy ngày nghỉ Tắt trong mùa hè

Lốc xoáy và mưa đá có thể mất những ngày cuối tuần ra trongbáo cáo giám sátnhững tháng hè oi bức, theo một nghiên cứu mới cho thấy những cách thức mới hoạt động của con người có thể vô tình gây ảnh hưởng thời tiết.Báo cáo giám sát hiệu quả

báo cáo giám sát

Các nhà khoa học phân tích hoạt động cơn bão mùa hè ở  tư vấn môi trường    miền đông Hoa Kỳ 1995-2009 sử dụng dữ liệu thu thập bởi các Khí quyển và Đại dương Quốc gia của Trung tâm dự báo bão .

Họ phát hiện ra rằng cơn lốc xoáy và mưa đá xảy ra với tỷ lệ khoảng 20 phần trăm trên mức trung bình trong thời gian giữa tuần. Ngược lại, hiện tượng xảy ra với tỷ lệ khoảng 20 phần trăm dưới mức trung bình vào cuối tuần.

Những phát hiện này chứng tỏ ý nghĩa thống kê-không chỉ là một mẫu ngẫu nhiên và báo cáo giám sát hiệu quả kết hợp tốt với chu kỳ tương tự như thấy trong các loại của các cơn bão, các tác giả nghiên cứu nói.

Sau đó nhóm nghiên cứu Cơ quan Bảo vệ môi trường số liệu quan trắc chất lượng không khí và lưu ý rằng mùa hè, con người gây ra ô nhiễm không khí trong miền đông Hoa Kỳ đỉnh giữa tuần. Chu kỳ có liên quan đếnCty môi trườngô nhiễm nhân tạo hơn được tạo ra trong tuần làm việc năm ngày, chẳng hạn như hành khách lái xe đến nơi làm việc.

(Xem "ô nhiễm có thể thay đổi DNA của bạn trong 3 ngày, học Đề xuất." )

Cty môi trường

Làm thế nào ô nhiễm Supercharges bão

Kết nối này gợi ý rằng ô nhiễm có thể giúp cơn bão giống, các tác giả nghiên cứu nói.

Đó là bởi vì độ ẩm tập hợp xung quanh các vết bụi ô nhiễm, dẫn đến nhiều giọt mây. Mô hình máy tính cho thấy những giọt nhỏ được lofted lên cao hơn không khí, lạnh hơn, dẫn đến phong phú hơn và lớn hơn mưa đá.Tư vấn môi trường chất lượng

Hiểu được cách làm ô nhiễm có thể tạo ra nhiều cơn lốc xoáy là một chút phức tạp hơn. Đầu tiên, các hạt băng lớn của mưa đá gây ô nhiễm giúp đỡ hạt giống có diện tích bề mặt ít hơn một khối lượng tương đương "hydrometeors" nhỏ hơn-có nghĩa là, các hạt nước ngưng tụ hoặc băng.

Như vậy, các hydrometeors lớn bay hơi chậm hơn, và do đó không phải là khả năng hút nhiệt từ không khí. Điều này làm cho nó dễ dàng hơn cho không khí ấm áp để giúp tạo thành một "supercell", các loại mây thường tạo lốc xoáy và mưa đá lớn. (Xem hình ảnh cơn lốc xoáy .)

Mô hình ô nhiễm bão chưa từng thấy trong miền Tây Hoa Kỳ bởi vì không khí quá khô và quần chúng đám mây quá cao và lạnh cho ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến thời tiết cùng một cách, cho biết nghiên cứu đồng tác giả Daniel Rosenfeld , tư vấn môi trường chất lượng thuộc Đại học Hebrew ở Jerusalem ở Israel.

Nhìn chung, nghiên cứu "cung cấp một lý do  báo cáo giám sát   tốt cho việc giảm ô nhiễm không khí", Rosenfeld nói.

Rosenfeld và đồng nghiệp Thomas Chuông chi tiết phát hiện của họ trong vấn đề Cty môi trường uy tín tháng mười của tạp chí Geophysical Research-khí quyển .
Một hình tàu mẹ đám mây hiếm dao động trên Childress, Texas . Cơn lốc xoáy chasers có trải qua bảy giờ và 150 dặm (240 km) theo dõi các cơn bão supercell mà sản xuất hình thành đám mây này. Dông supercell được biết đến để đẻ trứng lốc xoáy với sức gió trên 200 dặm một giờ (322 km một giờ).
Một cơn lốc xoáy chaser với một máy ảnh đặt ra trong khi đối tác của mình được vào xe tải của họ như một cơn lốc xoáy phương pháp tiếp cận trong South Dakota . South Dakota đã có 35 cơn lốc xoáy trong năm 2009, và là một phần  Cty môi trường   của "Tornado Alley," một khu vực miền Trung Tây Hoa Kỳ mà thấy lốc xoáy hơn phần còn lại của đất nước.
tư vấn môi trường

Bầu trời bão màu di chuột qua phần còn lại của một ngôi nhà di động bị phá hủy bởi một cơn lốc xoáy đi qua. Lốc xoáy giết chết khoảng 60 người ở Mỹ mỗi năm và gây ra hàng tỷ đô la thiệt hại tài sản.
Một nhiếp ảnh gia bắt cực đoan này close-up của một kênh cơn lốc xoáy ở Manchester, Nam Dakota. Sự kết hợp của gió lớn, các mảnh vỡ bay, và tiếng ồn lớn của cơn lốc xoáy đã có thể làm nhiếp ảnh gia này rất khó chịu.
Những đám mây nặng treo thấp hơn một trang trại đổ nát ở vùng Trung Tây,tư vấn môi trườngbáo trước một cơn lốc xoáy có thể. Lốc xoáy hình thành khi updrafts của không khí cung cấp với bão ấm áp, không khí ẩm trở thành một cơn lốc, hoặc tốc độ cao cơn lốc.Cty môi trường uy tín

 

0 nhận xét: