Nam Cực Biển lớn lên làm cho thế giới ấm hơn

Các nhà khoa học khí hậu đã giải mã được bí ẩn của lý do tại sao băng biển Nam Cực đã quản lý để tăng trưởng bất chấp sự nóng lên toàn cầu , nhưng kết quả cho thấy xu hướng có thể nhanh chóng đảo ngược, một nghiên cứu mới cho biết.

Dữ liệu vệ tinh cho thấy, trong vòng 30 năm qua, biển băng Bắc Cực đã giảm trong kdịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhấthi Nam Cực băng biển đã mở rộng một cách bí ẩn, theo trưởng nhóm nghiên cứu Jiping Liu , một nhà khoa học nghiên cứu tại Viện công nghệ Georgia ở Atlanta.

dịch vụ tư vấn môi trường

"Chúng tôi đã nhìn thấy nghịch lý này, nhưng chúng tôidịch vụ tư vấn môi trườngkhôngdịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhất biết tại sao, ở đây chúng tôi đã đưa ra một lời giải thích", Liu nói.

Các phân tích mới được dựa trên mô hình khí hậu và nhiệt độ nước biển bề mặt và qudịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhấtan sát mưa 1950-2009. Họ chỉ ra rằng, trong thế kỷ 20, đại dương ấm lên làm tăng lượng mưa ở thượng tầng khí quyển trên vùng Nam Cực, đã giảm như tuyết.

(Liên quan: "Nam Cực sưởi Up, 'Bỏ qua' vệ tinh dữ liệu Show." )

Hơn tuyết làm cho lớp trên cùng của đại dương ít mặn và do đó ít dày đặc. Các lớp tdịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhấtrở nên ổn định hơn, ngăn ngừa ấm áp, dòng mật độ định hướng trong đại dương sâu từ tăng lên và băng tan biểdịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhấtn. ( Kiểm tra chỉ số IQ của bạn đại dương .)

Hâm nóng toàn cầu để tăng tốc độ nóng chảy ở Nam Cực?

Dữ liệu cho thấy tăng trưởng băng biển Nam Cực trong thế kỷ 20 có thể đưdịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhấtợc chủ yếu quyết định bởi  dịch vụ tư vấn môi trường   quá trình tự nhiên, Liu lưu ý.

Nhưng điều đó sẽ không phải là trường hợp chdịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhấto thế kỷ 21, kể từ khi sự nóng lên toàn cầu do con người gây ra được dự đoán sẽ chiếm ưu thế khí hậu Nam Cực tan chảy nhanh hơn và kích hoạt của băng biển, ông nói. (Xem bản đồ tác động nóng lênmôi trường tốt nhất sg toàn cầu trên toàn thế giới .)

môi trường

Như tăng khí nhà kính tiếp tục hâm nóng các đại dương khỏi Nam Cực, lượng mưa ở Nam Cực sẽmôi trườngquay sang mưa, mà nhanh chóng tan tuyết và băng, theo nghiên cứu, được công bố tuần này trên tạp chí Kỷ yếu của Viện hàn lâm Khoa học .

Các tan chảy băng hơn, tia nắng mặt trời càng được hấp thu vào đại dương tối thay vì bị phản xạ trở lại vào bầu khí quyển, theo nghiên cứu. Điều này sẽ ấm hơn đại dương và tan chảy băng trên biển nhiều hơn.

Các nhà khoa học dự đoán sự chuyển đổi từ biến đổi tự nhiên khí nhà kính nóng lên sẽ bắt đầu sớm: "Tôi khômôi trường tốt nhất sgng thể cung cấp cho bạn một cách chính xác năm, nhưng chắc chắn trong thế kỷ này", Liu nói. (Xem một hiệu ứng nhà kính tương tác .)

Các đại dương khỏi Nam Cực là sinh học sản xuất nhất của thế giới, và giảm băng biển có thể có một "tác động đáng kể đến hệ sinh thái biển Nam Cực", Liu nói. Ví dụ, nhiều loài ở Nam Cực dựa vào băng biển để săn bắn và sự sống còn tổng thể. Nam Cực chim cánh cụt- nhmôi trường tốt nhất sgiều trong số đó có thể biến mất nếu tiếp tục nóng lên , là một trong những loài động vật có  môi trường   nguy cơ, các nhà bảo tồn nói.

Một mất mát của biển băng cũng có thể ném một chìa khoá trong cách nước biển vòng quanh thế giới, Limôi trường tốt nhất sgu lưu ý: Các đại dương khỏi Nam Cực bao gồm lạnh, nước dày đặc nhất của trái đất, đó là một trong những "động lực chi phối" cho băng tải toàn cầu của đại dươnmôi trường xanh sạch đẹpg, một mô hình lưu thông mà cung cấp chất dinh dưỡng cho đến ba phần tư số sinh vật biển .

Lỗ thủng tầng ôzôn Thiếu trong biển Ice học

Kết quả nghiên cứu không phải là đáng ngạc nhiên, vì chúng phù hợp với dự đoán trưmôi trường xanh sạch đẹpớc đó rằng Nam Cực mất băng biển sẽ tăng tốc, cho biết Walt Meier của Trung tâm Tuyết và băng dữ liệu quốc gia (NSIDC) tại Boulder, Colorado.

"Đó là sự khôn ngoan thông thường được các-đây là một nghiên cứu mô hình [đó] khômôi trường xanh sạch đẹpng vật lý thực tế khẳng định" ý tưởng này, Meier nói.

Giấy cũng giúp xua tan một quan niệm sai lầm phổmôi trường xanhbiến-rằng sự suy giảm mạnh mẽ trong băng Bắc Cực và tăng băng Nam Cực gây ra một ảnh hưởng thực không, Meier nói.

môi trường xanh

Đó không phải là trường hợp, bởi vì hai hệ sinh thái cực rất khác nhau, ông nói. Băng Bắc Cực là kéo dài nhiều năm,  môi trường xanh   sự bền bỉ qua các mùa, trong khi các hình thức băng Nam Cực tan chảy và mỗi năm và đã luôn luôn được điều chỉnh hơnmôi trường xanh sạch đẹp bằng cách lưu thông gió và đại dương hơn nhiệt độ không khí, ông nói.

Đó không phải để nói rằng tác động của nhiệt độ nóng chảy, như đã thấy ở Bắc Cực, sẽmôi trường xanh sạch đẹp không còn xảy ra ở Nam Cực-they'll chỉ mất nhiều thời gian để hiển thị, ông nói.

Nhưng Kevin Trenberth , một nhà khoa học cấp cao tại Trung tâm Quốc gia Bouldermôi trường xanh sạch đẹp, Colorado dựa trên nghiên cứu khí quyển, nói rằng giấy có một thiếu sót lớn: ảnh hưởng của lỗ thủng tầng ozone .Môi trường xanh sạch đẹp

0 nhận xét: