Giao thông thương mại sẽ nhấn mạnh các loài di cư

Các Tanzania chính phủ đang chuyển động về phía trước với kế hoạch xây dựng một con đườntư vấn môi trường nhanh nhấtg công cộng thông qua Công viên quốc gia Serengeti , mặc dù mối quan tâm bảo tồn "mà giao thông thương mại sẽ làm gián đoạn hàng năm wildebeest di cư và cho phép truy cập những kẻ săn trộm tốt hơn vào công viên.

Trong quá trình chuyển, hơn một triệu linh dương đầu bò  tư vấn môi trường  theo một đường tròtư vấn môi trường nhanh nhấtn qua Serengeti và thành Dự trữ quốc gia Maasai Mara ở Kenya , đuổi cỏ và nước khi chuyển mùa. (Xem xem trước video của Great Migrations , một bộ phim mới phát sóng ngay trên kênh National Geographic.)

tư vấn môi trường

"Tạo ra một con đường thương mại thông qua tư vấn môi trường nhanh nhấtmột môi trườngtư vấn môi trườngnơi mà tự nhiên như hàng triệu wildebeest di chuyển hàng năm-sẽ là một sự xâm nhập trong môi trường sống tự nhiên, đến nỗi mức độ căng thẳng [giữa các loài động vậxử lý khí thải nhanh chóng,t] sẽ là rất lớn", Steven Kiruswa, cho biết Maasai Steppe Heartland Giám đốc tại châu Phi hoang dã Foundation .

(Xem thêm mất bảo tồn Stuart Pimm của trên đường Serengeti kế hoạch .)

Mặc dù mối quan tâm bảo tồn, Tổng thống Tanzania Jakaya Kikwete cho biết trong một bài phát biểu vàxử lý khí thải nhanh chóng,o cuối tháng Bảy rằng chính phủ có kế hoạch đi trước với con đường, đó là một trong những lời hứa ông đã để cử tri trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào năm 2005.

Các quan chức nói rằng con đường sẽ thúc đẩy nền kinh tế bằngxử lý khí thải nhanh chóng, cách kết nối các cộng đồng đang phát triển ở phía tây bắc với phần còn lại của Tanzania.

Kikwete cho biết ông đã nghe nói về sự phản đối trên đường, mà ông nói là "phát sóxử lý khí thải nhanh chóng,ng bởi những người từ nước ngoài."

"Tôi muốn đảm bảo với họ rằng tôi cũng là một người ủng hộ trung thành của môi  xử lý khí thải  trường và sẽ là người xử lý khí thải nhanh chóng,cuối cùng để cho phép một cái gì đó là sẽ phá hủy tính chất," Kikwete nói.

Một quan chức bảo tồn có trụ sở tại Tanzania, tuy nhiên, nói rằng chính phủ đã nói với nhân viên tại Tanzania Vườn quốc gia (TANAPA) để giữ cho mối quan tâm của họ về sự yên tĩnh của dự án.

xử lý khí thải

"Không ai trong công viên quốc gia là hỗ trợ, nhưng Tổng thống nói với họ rằng họ có được xử lý nước thải uy tíntrong dòng", các nhà bảo tồn, người đã nói chuyện nặc danh vì sợ bị trả thù từ chính phủ cho biết.

(Liên quan: "'. Pileup' Vạn wildebeest Drown trong di cư" )

Đường sẽ giết Chuyển loài?

Theo đề xuất hiện nay, con đường mới sẽ kết nối người dân ngày càng tăng cùng xử lý nước thải uy tínhồ Victoria đếnxử lý khí thảithành phố Arusha-mặt đất trung gian cho các khách du lịch tìm cách để leo lên núi. Kilimanjaro và để phần còn lại của Tanzania ( xem bản đồ ).

Hiện tại, đường chỉ thích hợp cho giao thông thương mại quét dưới ranh giới phía nam xử lý nước thải uy tínCông viên quốc gia Serengeti của, có nghĩa là thị trấn ở phía tây bắc là phần lớn bị cô lập.

Con đường được đề xuất sẽ bao gồm 33 dặm (54 km) kéo dài cắt qua công viên.  xử lý nước thải   Đường và 164 feet (50 mét) vùng đệm trên mỗi bên sẽ không còn được chỉ định là đất công viên, do đó, xe tải thương mại có thể đi qua.

Cuộc tranh luận về một con đường thông qua các Serengeti đã đi vào trong nhiều năm, xử lý nước thải uy tínchủ yếu là do lo ngại rằng giao thông trên con đường này sẽ làm gián đoạn sự di cư wildebeest. (Xem liên quan đến hình ảnh của "bất ngờ" đàn tìm thấy ở Sudan .)

Ngân hàng Thế giới đã bác bỏ một đề nghị rằng nó tài trợ cho một con đường tương tự như trong những năm 1980 vì tác động sinh thái tiềm năng của đường.

xử lý nước thải

Cho tình trạng của Serengeti như UNESCO công nhậnxử lý nước thảilà di sản thế giới,tư vấn môi trường nhanh nhất một con đường qua công viên sẽ "trái với mục đích nhập Tanzania Công ước Di sản Thế giới", theo Ngân hàng Thế giới. Con đường nàyxử lý nước thải uy tíncũng sẽ "gây ra tỷ lệ tử vong lớn các loài di cư" và làm giảm giá trị của Serengeti như một điểm thu hút khách du lịch.

(Liên quan: "Mass wildebeest Đuối nước: Đã Khách du lịch có lỗi?" )

Đánh giá môi trường tác động bởi một công ty tư vấn Na Uy tiến hành vào năm 1996 xtư vấn mxử lý nước thải uy tínôi trường nhanh nhấtem xét một số đề xuất đường, và báo cáo thống nhất khuyến cáo chống lại việc xây xử lý nước thải uy tín dựng đường giao thông thông qua các Serengeti. Một đánh tư vấn môi trường nhanh nhấtgiá của công ty tư vấn Tanzania vào năm 2007, trong khi đó, báo cáo rằng những tác động trên động vật hoang dã có thể được giảm nhẹ.

0 nhận xét: