RelayRides dịch vụ xe chia sẻ

Đằng sau vỉa hè mở rộng và làn đường xe đạpcông ty xử lý nước thảiValencia Street, San Francisco có một công cụ sẵn sàng để cắt giao thông và quá công ty xử lý nước thải đảm bảocảnh đông đúc. Nép mình trong các khu dân cư xung quanh hành lang giao thông vận tải lâu năm này có hàng trăm xe ô tô-có sẵn đậu để chia sẻ.
công ty xử lý nước thải

Brian Scates, giám đốc sáng tạo tại một Silicon Valley, thuê của ông năm 2000 Audi All-Road năm ngoái với giá $ 50 đến $ 60 một ngày, chứ không phải để cho công ty xử lý nước thải đảm bảo nó ngồi không sử dụng trong khi ông đạp xe quanh thành phố và đi làm trên tàu. Trong khi đó, Sebastien Rouif ném ván lướt sóng của mình vào mặt sau của chiếc xe tải nhỏ hàng xóm của mình vào ngày thứ Bảy để lái xe xuống bờ biển và bắt một số sóng. Lệ  công ty xử lý nước thải  phí và khí tổng số khoảng $ 40, rẻ hơn so với thuê khác tùy công ty xử lý nước thải đảm bảo chọn-và đó là một rất nhiều ít tốn kém hơn so với việc sở hữu một chiếc xe hơi.

Scates đã từ cắt giảm việc chia sẻ xe của mình, công ty xử lý nước thải đảm bảo nhưng vẫn tin tưởng vào ý tưởng: "Tôi là tất cả về ít xe trên đường, và tối đa hóa giá trị mà chúng tôi có được ra khỏi những chiếc xe."

Scates và Rouif, cả hai đều thuê qua Getaround, công ty xử lý nước thải đảm bảo một mạng lưới xe chia sẻ, là trong đội tiên phong của cư dân San Francisco đã được chia sẻ một whirl xe peer-to-peer. P2P, như nó được biết đến, nhằm mục đích giúp đỡ các vấn đề giao thông vận tải địa chỉ bằng  xử lý nước thải sản xuất tốt nhất cách khai thác một nguồn tài nguyên chưa được khai thác: Hầu hết các xe ngồi hầu hết không sử dụng thời gian. Ít nhất 30 công ty trên toàn thế giới đang cung cấp chia sẻ P2P xe, cho phép truy cập ngắn hạn cho  xử lý nước thải sản xuất tốt nhất phương tiện cá nhân một cách thuận tiện, điện thoại thôngxử lý nước thải sản xuấtminh thân thiện, và giá rẻ.

Hệ thống này là không phải không có vấn đề của nó. Người chia sẻ phải sẵn sàng chịu đựng mặc thêm mòn trên xe của họ, vì một số người, rằng mình là một rào cản lớn. Và mặc dù  xử lý nước thải sản xuất tốt nhất một vài tiểu bang có luật thiết lập các quy định về bảo hiểm xe chia sẻ, vấn đề trách nhiệm pháp lý vẫn còn.
xử lý nước thải sản xuất

Tuy nhiên, các thành phố như San Francisco cảm thấy  xử lý nước thải sản xuất tốt nhất sự căng thẳng của cả hai quá nhiều xe ô tô trên đường và vận chuyển công cộng đông người-đang thực hiện các bước để khuyến khích chia sẻ xe. Thật vậy, họ echo khởi động P2P trong chào các cơ hội kinh doanh vốn có trong việc giúp  xử lý nước thải sản xuất  đỡ những người tiêu thụ ít hơn thông qua chia sẻ.

"Nếu bạn hỏi làm thế nào để chuyển đổi một công trình xử lý nước thải uy tín chiếc xe từ một sản phẩm vào một dịch vụ, bạn sẽ có được một nền kinh tế hoàn toàn mới," Shannon Spanhake, Phó đốc sáng tạo cho thành phố San Francisco cho biết.
Xe ôtô cộng đồng

Chia sẻ xe hơi không công trình xử lý nước thải uy tín phải là hoàn toàn mới. Một chương trình bắt đầu trong một hợp tác xã nhà ở Thụy Sĩ vào năm 1948 tiếp tục trong 50 năm; cá nhân không thể đủ khả năng một chiếc xe của riêng mình thay vì tăng tính di động bằng cách chia sẻ một vài xe . Một loạt các thí nghiệm xe chia sẻ đãcông trình xử lý nước thảiđược đưa ra vào những năm 1970 ở châu Âu, sau khi lệnh cấm vận dầu Ả Rập gây ra giá năng lượng trên toàn thế giới tăng vọt. Nhưng một trong những nghiên cứu đầu tiên công trình xử lý nước thải uy tín về khái niệm kết luận vào năm 1969 rằng " nhà để xe cộng đồng "sẽ không bao giờ làm việc tại Hoa Kỳ vì thành phố ở đây đã có "nhiều con sông" của đường cao tốc và "đại dương" của bãi đỗ xe để chứa sở hữu xe hơi cá nhân.

Bốn thập kỷ sau đó, với đường cao tốc bị kẹt xe và giá cả thiên văn một tính năng gần như phổ quát của cuộc sống trong thành phố của Mỹ, một vài phi lợi nhuận và các doanh nghiệp đã bắt đầu thấy cơ hội trong việc cung cấp chia sẻ xe như một sự thay thế.
công trình xử lý nước thải

Một nhà lãnh đạo trong phong trào là Zipcar, mạng lưới thành  công trình xử lý nước thải  viên dựa trên 12 tuổi với một số 730.000 người dùng tại 20 thành phố và các trường đại học ở Bắc Mỹ, Tây Ban Nha, Áo, và Vương quốc Anh. Chia sẻ ngang hàng xe-to-peer cho thuê bao trùm ý tưởng ngắn hạn Zipcar và tiện kích hoạt bằng công nghệ điện thoại di động. Nhưng P2P có khái niệm một bước quan trọng hơn nữa xử lý nước thải sản xuất tốt nhất bằng cách cắt ra các chi phí của việc giữ một đội xe cũng như đội bảo trì và chỗ đậu xe chuyên dụng.

0 nhận xét: