Sức mạnh của đồng tiền đối với môi trường

 công ty môi trường- tư vấn môi trường dịch vụ môi trường cao nguyên xanh 

14 chú voi bị chết ở Borneo, với dấu vết có thể là bị đầu độc. Trong ảnh là 1 chú voi con 3 tháng tuổi bên xác voi mẹ đã bị đầu độc chết - 1 trong số 13 chú voi xấu số khác vừa được tìm thấy mấy ngày qua ở Borneo, Sabah.

Kiểm lâm ở khu bảo tồn rừng Gunung Rara Forest Reserve đã phát hiện ra xác 14 chú voi Borneo và cái chết của những chú voi này hiện đang chưa được làm rõ. Trong khi những xét nghiệm đang được tiến hành để điều tra về những cái chết này, họ tin rằng những chú voi này đã bị đầu độc, thông qua những thương tổn ở hệ tiêu hóa của cả 14 chú voi này. Hiện nay ngoài thiên nhiên hoang dã chỉ còn lại 2000 cá thể voi Borneo (Elephas maximus borneensis) với 1 lượng đáng kể những chú voi còn sinh sống ở khu vực Sabah.

Theo WWF Malaysia, những chú voi bi chết này được tìm thấy ở khu rừng đang bị phá hủy để chuyển thành đất trồng cọ để thu hoạch dầu. Hai công ty sản xuất dầu cọ và 1 công ty chuyên khai thác gỗ rừng đang phá rừng ở 1 ven rừng Gunung Rar Forest Reserve. Điều này cho thấy có thể những công ty này đã bỏ tiền đầu độc để giết voi, vì voi có khả năng phá hủy những rừng cây cọ vừa mới được trồng trên vùng đất này. Việc đầu độc voi ở đây không phải là việc làm mới, vài năm trước đây voi Sumatra - xếp vào loại cực kỳ nguy cấp trong sách đỏ IUCN cũng đã bị đầu độc bởi những công ty sản xuất dầu cọ.

cong ty moi truong, tu van moi truong, bao cao giam sat moi truong dinh ky - cong ty dich vu moi truong

Ngành công nghiệp dầu cọ mang lại hàng tỷ USD cho Malaysia và Indonesia, điều này đồng nghĩa với việc chính quyền những đất nước này sẵn sàng làm ngơ để mặc cho lâm tặc và những công ty sản xuất dầu cọ hoành hành, phá hủy những rừng già nhiệt đới và giết hại động vật hoang dã 1 cách không thương tiếc.

Nếu bạn đã từng đến Malaysia hoặc Indonesia, điều đầu tiên đập vào mắt bạn khi ngồi trên máy bay, đó chính là màu xanh bạt ngàn của những cây dầu cọ => lý do chính dẫn đến việc rừng già bị phá hủy ở hai đất nước này

0 nhận xét: