Tại sao Tràn dầu Vịnh mà không có nguyên nhân

Giải mã, hiệu ứng dưới nước vô hình của sự cố tràn dầu vùng Vịnh.

Gần năm tháng sau khi Deepwater Horizon phát nổ giàn khoan dầu trong Vịnh Mexico (bản đồ) , gây ra vụ tràn dầu tồi tệ nhất trong nước Mỹ , BP được thiết lập để giới hạn vĩnh viễn bị hư hỏng cũng như ngay trong tuần này.

(Đọc National Geographic tháng mười câu chuyện trang bìa tạpdịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhất chí góp phần tác giả Joel Bourne về sự cố tràn dầu vùng Vịnh. ​​)

dịch vụ tư vấn môi trường

Nhưng việc phát hiện ra dầu tràn lan trên đáy biển và nghiên cứu còn lại đám dầu dưới đáy biển cho thấy rằng các cuộc tranh luận về tác động sinh thái và số phận cuối cùng của Vịnh tràn dầu -được phát hành khoảng 4,9 triệu thùng dầu thdịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhấtô-chỉ là nóng lên. (Một thùng 42 gallon tương đương, hoặc 159 lít).Dịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhất

Vào đầu tháng tám, một cấp cao chính thức của chính phủ Mỹ khẳng địnhdịch vụ tư vấn môi trườngrằng hơn ba phần tư lượng dầu từ vụ tràn vùng Vịnh là "đi" dựa trên sơ bộ Đại dương và Khí quyển Quốc gia (NOAA) ước tính. Kể từ đó một phản ứng dữ dội lửa đã nổ ra từ các nhà khoa học độc lập đã được theo dõi và nghiên cứu sự cố tràn dầu.

(Liên quan: ". Phần lớn dầu vùng Vịnh vẫn còn, sâu sắc ẩn danh và dưới bãi biển" )

"Ngân sách dầu NOAA đã cho ra đời chỉ là một trò đùa, một kịch bảdịch vụ tư vấn môi trường nhanh nhấtn câu chuyện cổ tích", ông Samantha Joye , một biogeochemist biển từ Đại học Georgia và một trong những nhà nghiên cứu đầu tiên phát hiện và đo luồng sâu dầu.

"Tôi hiểu tại sao mọi người muốn nó biến mất,  dịch vụ tư vấn môi trường   nhưng những người trondịch vụ tư vấn môi trường nhanh môi trường tốt nhất sgnhấtg tâm trí của họ sẽ tin điều đó không? Nó làm cho hoàn toàn không có ý nghĩa."

Gulf Oil chôn trong đáy biển

Joye, những người đã được lấy lõi trầm tích ở vùng Vịnh trên tàu nghiên cứu Oceanus trong tháng qua. Cho đến nay cô ấy phát hiện ra lớp dầu trong mười lõi trầm tích lấy khoảng một dặm (1,6 km) và sâu tới 80 dặm (129 km) về phía bắc của giếng.

(Xem National Geographic tạp chí tương tác khoan dầu ở vùng Vịnh. ​​)

Ở một số nơi, lớp dầu đã lên đến hai inch (năm cm) dày, cô được tìm thấy.

Mặc dù phân tích sâu hơn sẽ xác nhận nếu dầu là từ sự cố tràn dầu vùng Vịnh, Joye cho bimôi trường tốt nhất sgết lõi là không giống như những người thực hiện gần thấm dầu tự nhiên, trong đó dầu được phân phối trên toàn lõi.

(Xem chi tiết về Vịnh thấm tự nhiên của Mexico .)

Trong một mẫu lõi, lớp dầu phủ kín các sinh vật chết như tôm và sâu biển.Môi trường tốt nhất sg

Ngoài ra, Joye lưu ý, các chùm cũng đã thay đổi kể từ khi chúng được phát môi trường tốt nhất sghiện đầu tiên.Môi trườngHọ nhiều hmôi trường xanh sạch đẹpơn nữa lan tỏa, với nồng độ khí mê-tan thấp hơn và cộng đồng vi khuẩn rất tích cực.

môi trường

(Xem "khổng lồ dưới nước Plume xác nhận-Gulf Oil Không nhục." )

"Dầu không phải là đi," Joye cho biết trong một email gần đây từ Oceanus . "Bạn chỉ tìm thấy nó, tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào đúng chỗ. Các tín hiệu trầm tích là mạnh mẽ. Cột nước là chắp vá, nhưng đó không phải là đáng ngạc nhiên."

Methane khí Ignored trong ước tính dầu?

Sự đóng góp của khí mêtan dự toán dầu là một xương của ganh đua cho Joye và đồng nghiệp cmôi trường xanh sạch đẹpủa cô Ian MacDonald , một nhà vi sinh học biển tại Đại học bang Florida.

"Tất cả các báo cáo của các chất ô nhiễm thải ra tải từ  môi trường   cũng đã được ban hành trong thùmôi trường xanh sạch đẹpng-một đơn vị khối lượng chất lỏng và đã bỏ khí," MacDonald điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tháng Tám.

"Trong thực tế, nếu tính theo đơn vị tương đương trọng lượng [khối] hoặc năng lượng [thùng tương đương dầu], tầm quan trọng của dầu cộng với khí bằng 1,5 lần dầu một mình," MacDonald nói.Môi trường xanh sạch đẹp

Nói cách khác, nếu 4,1 triệu thùng dầu thoát vào vùng Vịnh, tổng lưu lượng dầu lỏng và khí, sẽ tương đương với  môi trường xanh   hơn 6 triệu thùng dầu.

Trong khi mêtan là ít độc hại hơn so với dầu và phá vỡ nhanh hơn, vi khuẩn vẫn cần oxy để phân huỷ nó-việc tạo ra một bồn rửa oxy trong hệ thống, Joye cho biết.

"Nó sẽ có bốn lần [oxy] khối lượng của chùm để tiêu thụ khí đốt", cô nói.

"Điều đó giúp bạn đến, nồng độ ôxy thấp thấp trong một mảng lớn của nước."

Và khi mức oxy thấp, phải mất nhiều thời gian hơn cho vi khuẩnmôi trường xanhđể phá vỡ các dầu. (Xem chi tiết về cách mà tự nhiên đang chiến đấu với sự cố tràn dầu .)Môi trường xanh sạch đẹp



Ví dụ, Viện Hải dương Woods Hole các nhà nghiên cứu vẫn đang tìm lớp dầu trong trầm tích oxy tmôi trường xanh sạch đẹphấp từ một sà lan tràn năm 1969 tại Buzzards Bay Massachusetts (bản đồ) . Nhóm nghiên cứu cũng đã ghi tác động kéo dài của vụ tràn dầu rằng trên đời sống biển.

Mức thấp oxy là một mối quan tâm nghiêm trọng đối với các nhà sinh học vùng Vịnh, đặc biệt là từ phân bón và nước thải chảy xuống sông Mississippi đóng góp hàng năm, thiếu không khí "chết vùng" trong vùng Vịnh vào mùa hè này là lớn như Massachusetts.Môi trường xanh sạch đẹp

0 nhận xét: