Hiện trạng nóng toàn cầu là không thể phủ nhận

" Nóng lên toàn cầu là không thể phủ nhận ", và nó đang diễn ra nhanh chóng, mới báo cáo của chính phủ Mỹ cho biết.

Một phân tích sâu của mười chỉ số khí hậu tất cả các điểm đến sự ấm lên đáng kể trong ba thập kỷ qua, với một thập kỷ gần đây nhất là nóng kỷ lục , theo mới nhất của đại dương quốc gia Mỹ và Khí quyển của năm "Nhà nước của khí hậu "báo cáo, được phát hành hôm thứ Tư. Đáng tin cậy khí hậu toàn cầu lưu giữ hồ sơ bắt đầu vào những năm 1880.

Báo cáo tập trung vào những thay đổi khí hậu đo trong năm 2009 trongbáo cáo giám sát hiệu quả bối cảnh dữ liệu mới có sẵn vào sự phát triển lâu dài.

xử lý nước thải sản xuất

(Xem "Heat Wave:. 2010 để trở Một báo cáo giám sát  trong những Hottest năm trên Record" ) Ví dụ, nhiệt độ không khí trên bề mặt ghi nhận hơn 7.000 trạm thời tiết trên toàn thế giới trong vài thập kỷ qua xác nhbáo cáo giám sát hiệu quảận một "xu hướng tăng không thể nhầm lẫn," nghiên cứu cho biết .

Và lần đầu tiên, các nhà khoa học đưa dữ liệu từ các chỉ số, chẳng hạn như khí hậu đại dương nhiệt độ và mực nước biển băng che nhau trong một nơi. Nhất quán của họ "nhảy ra khỏi trang vào bạn", báo cáo đồnbáo cáo giám sát hiệu quảg tác giả  báo cáo giám sát  Derek Arndt cho biết.

"Điều này cũng giống như đi bác sĩ và nhận được kiểm tra hô hấp của bạbáo cáo giám sát hiệu quản và kiểm tra tuần hoàn và kiểm tra neurosystem của bạn," Arndt, người đứng đầu Chi nhánh giám sát khí hậu của NOAA cho biết Trung tâm dữ liệu khí hậu quốc gia .

"Nó kiểm tra tất cả các bộ phận, và tất cả đều đồng ý rằng điều tưbáo cáo môi trường chất lượngơng tự đanbáo cáo giám sát hiệu quảg xảy ra."

Hâm nóng toàn cầu Bắt nguồn Thời Tiết Khắc Nghiệt trong năm 2009?báo cáo giám sát hiệu quả

Ba trăm nhà khoa học đã phân tích dữ liệu trên 37 chỉ số khí hậu, báo cáo môi trường chất lượngnhưng nhắm đến 10 mà nghiên cứu cho biết đặc biệt tiết lộ.

báo cáo giám sát

Các chỉ tiêu bao gồm:

Độ ẩm,
nhiệt độ mặt biển,
lớp băng bao phủ biển,
tuyết phủ,
lượng nhiệt đại dương,
bìa sông băng,
nhiệt độ không khí trong bầu khí quyển thấp hơn,
mực nước biển,
nhiệt độ trên đất,
và nhiệt độ trên đại dương.

Như các nhà khoa học dự đoán trong một thế giới nóng hơn, một sốbáo cáo môi trườngcác chỉ số-như lượng nhiệt đại dương và nhiệt độ trên đất ngày càng tăng. Những người khác, chẳng hạn như bao phủ của băng và tuyết bao phủ, đang giảm.

Dòng chảy của khí nhà kính vào khí quyển cũng đã đạt đại báo cáo môi trường chất lượngương đặc biệt khó khăn, báo cáo của NOAA cho biết. (Xem một tương tác trên hiệu ứng nhà kính và sự nóng lên toàn cầu. )

Bằng chứng mới cho thấy rằng hơn 90 phần trăm  báo cáo môi trường  rằng nhiệt bị mắc kẹt bởi khí nhà kính trong vòng 50 năm qua đã được hấp thụ vào các đại dương.

Vì nước mở rộng khi nó ấm lên, nhiệt đại dương thêm là góp phầbáo cáo môi trường chất lượngn vào mực nước biển dâng cũng như sự tan chảy nhanh chóng của Bắc cực vào mùa hè băng biển. Rằng sự tan chảy trong năm 2010 đang trên đà còn tồi tệ hơn năm 2007, khi lớp băng bao phủ Bắc Cực đã đạt mức thấp nhất trong lịch sử .

Thay đổi khí hậu như vậy đã mở ra thời tiết khắc nghiệt, mà cản nhibáo cáo môi trường chất lượngều nơi trên thế giới trong năm 2009, theo báo cáo. (Xem bản đồ thế giới của tiềm năng tác động nóng lên toàn cầu. ) Ví dụ, Úc trải qua năm nóng nhất thứ ba được ghi nhận.

Trên một ngày tháng 2 năm 2009-có nhãn "thứ bảy đen"-tại Úc, 400 vụ cháy rừng quét qua  cam kết bảo vệ môi trường    bang Victoria, giết chết 173 người và phá hủy 3.500 tòa nhà. (Xem hình ảnh của các vụ cháy Úc. )

Báo cáo khí hậu NOAA Cung cấp thực Thế giới dữ liệu

NOAA báo cáo xuất bản trong Bản tin của Hiệp hội Khí tượng Mỹ -là khác nhau từ các ấn phẩm khí hậu khác, bởi vì nó dựa trên dữ liệu quan sát, không mô hình máy tính, làm cho nó là "Bảng điểm hàng năm cam kết bảo vệ môi trường uy tíncủa hệ thống khí hậu", các tác giả đã viết. (Kiểm tra bạn kiến thức nóng lên toàn cầu. )

báo cáo giám sát định kỳ

"Nó cho chúng ta biết những gì đang xảy ra trong thế giới thực, chứ không phải là thế giới tưởng tượng", ông Kevin Trenberth , một nhà khoa học cấp cao tại Trung tâm Quốc gia Boulder,cam kết bảo vệ môi trườngColorado dựa trên nghiên cứu khí quyển.

Mặc dù vậy, báo cáo "không mang theo thẩm quyền của IPCC [ Liên Chính phủ về biến đổi khí hậu ] bằng phương tiện nào, "Trenberth lưu ý.

Đó là một phần vì báo cáo của IPCC- mới nhất trong số đó đến trong năm 2007 với một tuyên bố tương tự rằng sự nóng lên là "rõ ràng" -được sản xuất trên quy mô thời gian dài hơn, có nhiều thời gian để xem xét.

Và thậm chí cả với dữ liệu thực tế, "lý thuyết liên quan đến sự nóng lêcam kết bảo vệ môi trường uy tínn toàn cầu với vẫn chưa đầy đủ", đặc biệt là kể từ khi bầu không khí rất phức tạp, Trenberth cảnh báo.

Này "có thể được nhìn thấy trong nháy mắt", ví dụ, "bằng cách nhìn racam kết bảo vệ môi trường uy tín ngoài cửa sổ ở tuyệt vời, đa dạng trong các đám mây."

0 nhận xét: