Lâm nghiệp Mỹ cho phép một mỏ uranium

Khai thác uranium đã để lại một di sản công trình xử lý nước thải nhanh chóng độc trongcông ty xử lý khí thải khu vực Four Corners của Colorado nước cao nguyên-Ấn Độ nơi Utah, Arizona, New Mexico, Colorado và đến với nhau. Năm ngoái Bộ trưởng Nội vụ Ken Salazar, lưu tâm đến di sản đó, áp đặt lệnh cấm 20 năm trên bất kỳ khai thác uranium mới hoặc khai thác Hardrock khác trên hơn một triệu mẫu Anh xung quanh Grand Canyon.

báo cáo giám sát môi trường định kỳ

Ngành công nghiệp khai thác mỏ phản công với một nỗ lực sâu rộng để đảo ngược lệnh cấm. Tháng này, công ty môi trường uy tín các thợ mỏ thất bại tại tòa án, khi một thẩm phán liên bang từ chối chuyển động của họ để lật đổ quyết định Salazar trên cơ sở hiến pháp. Một chiến thuật, gian lận từng phần của lệnh cấm đã có  công ty xử lý khí thải   may mắn hơn trong bộ máy quan liêu của Lâm nghiệp Mỹ. Các USFS, mặc dù ý định chống khai thác mỏ của ông chủ của họ Tổng thống Obama, cho phép một công ty của Canada để đào uranium sáu dặm từ Rim Nam của hẻm núi Grand Canyon. Các Havasupai Tribe , các Câu lạc bộ Sierra , các Trung tâm Đa dạng sinh học , và Grand Canyon Niềm tin đã kiện để ngăn chặn tôi.

Từ nhỏ tôi đã theo lịch sử của những nỗ lực không đểcông ty môi trường mar Grand Canyon. Cha tôi, David Brower , giám đốc điều hành đầu tiên của Câu lạc bộ Sierra, làm cho danh tiếng của mình bằng chiến dịch thành công hàng đầu trong những năm 50 và 60 đối với con đập ở Dinosaur National Monument và Grand Canyon. Khi những chiến thắng đôi khi đi với người đứng đầu quân đội của mình, ông đã cảnh báo chống lại lễ kỷ niệm sớm.

"Họ chỉ có thể thắng một lần," ông nói về công trình xử lý nước thải nhanh chóng sự phản đối của mình, các ngành công nghiệp khai khoáng. " Chúng tôi phải giành chiến thắng tất cả các thời gian. Bạn có thể đánh bại các đập, nhưng đập trang web luôn luôn là có. " Nếu giá của tự do là cảnh giác vĩnh cửu, công ty môi trường uy tín thì giá của cảnh quan mang tính biểu tượng của chúng tôi là như nhau.

báo cáo môi trường

Xấu Old cách

Quyết định USFS là thất vọng và khó hiểu. Cơ quan này  công trình xử lý nước thải   đã có một kỷ lục khủng khiếp cho các hoạt động rừng đổ nát thông qua hầu hết các thế kỷ 20, nhưng gần đây nó đã chuyển trọng tâm từ khai thác gỗ để quản lý các hệ sinh thái, đáng kể làm sáng danh tiếng của mình. Tại sao nó sẽ chọn để trượt trở lại cách cũ xấu của nó? Và làm thế nào nó có thể bỏ qua các thảm họa của sóng cuối công ty xử lý khí thải chất lượng cùng của khai thác mỏ uranium? Hàng ngàn tuyên bố chơi ra dot Tây Nam, vô chủ và phóng xạ.

Người Navajo, cấm khai thác uranium từ đất đai của họ trong năm 2005, đã phải chịu đựng nhiều nhất.

"Ngày nay, di sản của khai thác mỏ uranium tiếp tục tàn phá cả người dân và đất", Tổng thống Navajo Joe Shirley, Jr, đã làm chứng trong năm 2008. "Các công nhân, gia đình của họ, và các nước láng giềng của họ bị tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư và các rối loạn y tế khác do tiếp xúc với uranium. Cha và con trai đã đến làm việc tại các mỏ và các cơ sở chế biến mang bụi uranium vào nhà của họ, lây nhiễm cho gia đình . Các mỏ, nhiều chỉ đơn giản là bị bỏ rơi, đã để lại những vết sẹo mở ở mặt đất bị rò rỉ chất thải phóng xạ. Nó sẽ là không thể tha thứ cho phép chu kỳ này tiếp tục cho thế hệ sau. "

Tại sao Lâm nghiệp sẽ muốn tiếp tục mà chu kỳ không thể tha thứ?

"Tôi nghĩ rằng," mạo hiểm Roger Clark, "rằng đó là áp lực chính trị từ các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa và những người khác là người nhận sự đóng góp lớn từ ngành công nghiệp khai thác mỏ." Nhưng Clark, Giám đốc Chương trình Grand Canyon của Grand Canyon Trust, tiếp tục thừa nhận một số bối rối về công ty xử lý khí thải chất lượng suy nghĩ Lâm nghiệp. "Đặc biệt," ông nói, "khi tuyên bố tác động môi trường để rút Salazar phát hiện thấy có nguy cơ nước ngầm và động vật hoang dã và những tác động đến du lịch mà thực sự đã không ghi nhận trong những năm 1980.  công ty môi trường   Nghiên cứu nước ngầm cho thấy rằng có thể có ô nhiễm từ các mỏ chảy vào Redwall tầng ngậm nước mà nguồn cấp dữ liệu tất cả các lò xo trong hẻm núi và là nguồn duy nhất của nước cho Havasupai Tribe. "
cam kết bảo vệ môi trường

Các Havasupai và các đồng minh bảo vệ môi trường của họ lo lắng rằng việc cho phép Canyon Mine có thể thiết lập một tiền lệ. Hiện có hơn 3.000 tuyên bố tương tự trong lĩnh vực Salazar của thiết sang một bên. Canyon Mine là chính nó khó hơn một tuyên bố. Trên được cấp quyền khai thác trong năm 1986, năng lượng nguyên nhiên liệu, chủ sở hữu, xây dựng một đầu khung và tời và một phần bị đánh chìm một trục,công trình xử lý nước thải nhưng không bao giờ được đưa lên bất kỳ uranium. Công ty lập luận bây giờ mà quyền lợi của mình nên được grandfathered trong theo lệnh cấm Salazar. Các USFS đồng tình.

0 nhận xét: