Các chuyên gia khuyến khích đầu tư vùng đất ngập nước

Bài viết này là một phần của National Geographic đặc biệt loạt tin tức về các vấn đề nước toàn cầu.

Chìa khóa để ngăn ngừa một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu có thể chỉ đơn giản là công trình xử lý nước thải nhanh nhấtmột vấn đề lưu trữ nhiều nước hơn, theo một báo cáo mới công bố ngày hôm qua tại Tuần lễ Nước Thế giới ở Stockholm .Công trình xử lý nước thải nhanh nhất

Như chúng ta đã thấy với nghiêm trọng hạn hán ở Pakistan, chỉ vài tháng sau đó bởi suy nhược lũ lụt , các biến đổi khí hậu tác động các nhà khoa học đã cảnh báo chúng tôi về trong nhiều năm cuối cùngcông trình xử lý nước thải nhanh nhất có thể có mặt ởcông trình xử lý nước thảiđây, làm cho thời tiết khó dự đoán và chuẩn bị, và các nguồn truyền thống của nước tưới ít đáng tin cậy.

công trình xử lý nước thải

Những thay đổi này có hậu quả thảm khốc cho ăcông trình xử lý nước thải nhanh nhấtn một dân số toàn cầu ngày càng mở rộng, đặc biệt là ở khu vực châu Phi và châu Á, nơi hàng triệu người nông dân chỉ dựa vào nước mưa cho cây trồng của công trình xử lý nước thải nhanh nhấthọ, theo Sri Lanka dựa trên Viện Quản lý nước quốc tế (IWMI) , đã cấp báo cáo.

(Trên toàn cầu, nông nghiệp chiếm 70 phần trăm sử dụng nước ngọt . Tìm hiểucông trình xử lý nước thải nhanh nhất thêm về hành tinh thực phẩm khát nước ngọt trên National Geographic trang web .)

Ở châu Á, 66 phần trăm đất trồng trọt là nước mưa, theo  công trình xử lý nước thải  IWMI, trong khi 94 phần trăm đất nông nghiệp ở châu Phicông ty dịch vụ môi trường uy tíncận Sahara dựa vào mưa một mình. Đây là những khu vực mà cơ sở hạ tầng lưu trữ nước kém phát triển nhất và nơi có gần 500 triệu người có nguy cơ thiếu lương thực nghiêm trọng, báo cáo cảnh báo.

Ở vùng cận Sahara châu Phi, trữ nước hiện tương đương với ít hơn 26.400 gallon (100 mét khối) mỗi người, so với 1,3 triệu gallon (5.000 mét khối)-đủ để lấp đầy hai Olympic bơi hồ bơi-ở Mỹ, theo để Colin Chartres , Tổng giám đốc IWMI.

"Biến đổi khí hậu sẽ đánh những người này [ở châu Phi và châu Á] khó khăn, vì vậy chúng tôi phải đầu tư mạnh và nhanh chóng thích ứng," Chartres nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi đã bị mất thuyền  công ty môi trường  về giảm nhẹ biến đổi khí hậu," ông nói với National Geogcông ty dịch vụ môi trường uy tínraphic News.

Đa dạng hóa và Bảo đảmcông ty dịch vụ môi trường uy tín

Làm thế nào các khu vực này có thể thích ứng? Tài trợ cho một sự đa dạng của các dự án từ chứa nước bồcông ty dịch vụ môi trường uy tínn chứa nước mưa quy mô nhỏ và đập quy mô lớn hơn, cho hệ thống nhân tạo nạp nước ngầm tầng chứa nước, để cải tạo đất để nó có thể giữ nhiều nước hơn.

Các giải pháp, ít nhất là một phần lớn của nó, là để "sử dụng nước được lưu trữcông ty dịch vụ môi trườngnhư bảo hiểcông trình xử lý nước thải nhanh nhấtm chống lại biến đổi khí hậu và biến đổi khí hậu", theo Chartrescông ty dịch vụ môi trường uy tín "Nếu chúng ta chúng ta cócông ty môi trường tốt nhất thể nắm bắt được một số trong những sự kiện lớn, giống như những gì đang xảy ra ở Pakistan, chúng ta có thể kêncông ty dịch vụ môi trường uy tính nó trở lại vào giếng và hồ chứa thủy lợi cũ và xe tăng."

công ty dịch vụ môi trường

Nước lưu trữ trong thời gian hạn hán có thể "làm cho tất cả sự khác biệt giữa đói kinh niên và ticông ty môi trường tốt nhấtến bộ vững chắc hướng tới an ninh lương thực", Matthew McCartney, tác giả chính của báo cáo và thủy văn tại IWMI, cho biết trong một tuyên bố.

"Cũng như người tiêu dùng hiện đại đa dạng hóa nắm  công ty dịch vụ môi trường   giữ tài chính công ty môi trường tốt nhấtcủa họ để giảm thiểu rủi ro, nông dân cần một mảng rộng các 'tài khoản nước" để cung cấp một vùng đệm chống lại những tác động biến đổi khí hậu, "ông nói thêm.

Nỗ lực quy mô nhỏ đã giao một số kết quả tích cực, khi cũng lên kế hoạch với sự tham gia của cả hai chính trị gia và nông dân, theo IWMI.

Các điểm phi lợi nhuận để Zimbabwe, nơi lưu vực bộ sưu tập nhỏ đã tăng sản lượng ngô trong thời gian mưa hoặc hạn hán. Trong của Ấn Độ Rajasthan nhà nước, 10.000 công trình khai thác nước có thể trợ giúp để nạp tiền nước ngầm tại tưới 34.600 ha (1công ty môi trường tốt nhất4.000 ha) và thức ăn 70.000 người.

Chartres nói thêm rằng quyết định ở Ấn Độ, nơi có dự kiến ​​công ty môi trườngsẽ có một khoảng cách 50 phần trăm giữa và nhu cầu cấp nước đến năm 2030, đang bắt đầu để tài trợ cho các dự án bảo quản, bởi vì họ nhận ra những lợi ích kinh tế lâu dài của một ncông ty môi trường tốt nhấtguồn cung cấp an toàn.

công ty môi trường

Trong khi các kết quả ban đầu có vẻ tích cực, một số chuyên gia cho rằng người ra quyết định phải đa dạng hóa thậm chí vượt ra ngoài lưu trữ.Công ty môi trường tốt nhất

"Lưu trữ nước không phải là một kết thúc trong chính nó," Sandra Postel, giám đốc cho biết dự án Chính sách nước toàn cầu và địa lý quốc gia của đồng bào nước ngọt , qua e-mail. "Nó là một phương tiện để đáp ứng thực phẩm, năng lượng và nhu cầu nước uống. Mục tiêu chính của sự thích nghi khí hậu cần được xây dựng cách kiên cường đáp ứng những nhu cầu này một cách công bằng và môi trường. "Một cách tiếp cận toàn diện hơn bao gồm những cải tiến bảo tồn vàcông ty môi trường tốt nhất hiệu quả, Postel giải thích.Công ty môi trường tốt nhất

0 nhận xét: