Góc nghèo khổ nhất của Ethiopia

Nhưng Ả Rập Saudi đã không từ bỏ giấc mơ của họ đangmôi trườngphát triển thực phẩm riêng của họ. Nếu họ không còn có nước của riêng mình, môi trường xanh sạch đẹp họ đang tìm kiếm để người khác. Họ được cọ rửa thế giới cho vùng đất nổi tưới nơi nông dân sa mạc của họ có thể chuyển sang trồng lúa mì, gạo và các cây trồng khác có thể được vận chuyển về nhà. Nhưng hành động của họ sẽ mang môi trường xanh sạch đẹp lại một thảm kịch, lần này một con người nhiều như một thủy văn?

Grabbing Headwaters của sông Nile?
môi trường

Để tìm hiểu, vào giữa năm 2011 tôi đi môi trường xanh sạch đẹp du lịch khoảng 1.500 dặm (2.400 km) về phía nam của Thủ đô Riyadh, qua Biển Đỏ, để đáp ứng một số người châu Phi nghèo người nói rằng họ đang phải trả giá cho giấc mơ Saudi. Họ sống trong Gambela, góc nghèo môi trường xanh sạch đẹp khổ nhất của Ethiopia , ở thượng nguồn của sông  môi trường  Nile, dài nhất thế giới. Một trong chín Ethiopia kililoch (đơn vị), Gambela là một khu vực sừng hình nhô ra vào Nam Sudan. ( Xem bản đồ của khu vực .)

Ở đây, giữa những đồng cỏ ẩm ướt và rừng,  môi trường xanh sạch đẹp tình trạng bất ổn là sản xuất bia. Người dân địa phương nói rằng Ả Rập Saudi muốn nước họ.

Tôi đã gặp Omot Ochan, một cao, thành viên da đen của bộ tộc Anuak, mặc quần short chiến đấu và ngồi trên một làn da waterbuck cũ trong một phá rừng. Ông là tức giận. Ông cho biết các khu rừng tươi tốt và vùng đầm lầy, nơi ông và tổ tiên của ông đã bị săn bắn cho các thế hệ đã được thực hiện bởi Saudi sao, một công ty thuộc sở hữu của một trong những người giàu nhất của Ả Rập Saudi, Sheikh Mohammed Hussein Ali al Amoudi.

M tư túp lều của mình, công ty đã đào một con kênhbáo cáo giám sát định kỳmà Ochan cho biết sẽ lấy nước từ các vùng đất ngập nước gần đó, nơi ông đánh bắt. Và gần đó, 24.711 mẫu Anh (10.000 ha) al Amoudi của đã thực hiện trên một hồ chứa được xây dựng bởi các kỹ sư Liên Xô trong môi trường xanh sạch đẹp những năm 1980.báo cáo giám sát định kỳ

Quan chức chính phủ đã nói với Ochan và hàng trăm người khác mà họ đã phải di chuyển ra khỏi rừng và vào làng chính phủ. Bề ngoài mục đích là để cung cấp dịch vụ tốt hơn, nhưng Ochan tin rằng lý do thực sự là để xóa đất cho al Amoudi, một người bạn và đôi khi vận động tài chính của  báo cáo giám sát định kỳ  Thủ tướng Ethiopia vào thời điểm đó, Menes Zenawi.

Nửa giờ sau, tôi uống trà trong bóng mát môi trường xanh sạch đẹp của một cây xoài khổng lồ với một bộ lạc người lớn tuổi nói với tôi lặng lẽ về cách ông và nghiên cứu sinh báo cáo giám sát định kỳ uy tín của ông đã bị buộc phải chuyển từ lĩnh vực của họ. Nhưng ông nói với tôi: "Chúng tôi đã quyết định, mỗi người chúng ta, mà trong mùa mưa, chúng tôi sẽ quay trở lại và canh tác của tổ tiên của chúng tôi Nếu họ cố gắng và ngăn chặn chúng tôi, báo cáo giám sát định kỳ uy tín xung đột sẽ bắt đầu.".

Và họ đã tốt như lời của họ. Tháng báo cáo giám sát định kỳ uy tín sau chuyến thăm của tôi, vào tháng Tư năm nay, các tay súng địa phương giấu tên xâm lược công ty trại Saudi sao của gần thị trấn ABOBO. Họ giết chết ít báo cáo giám sát định kỳ uy tín nhất năm người lao động. Trong một nỗ lực để nhổ tận gốc những thủ phạm, binh sĩ chính phủ bị cáo buộc đã nổimôi trường xanhđiên trong làng địa phương, làm tròn lên và tra tấn những người đàn ông và hãm hiếp phụ nữ.
môi trường xanh

Nhóm Human Rights Watch đã phỏng vấn một số người đã trốn sang nước láng giềng Nam Sudan sau đó. Những người nói rằng cuộc tấn công ban đầu của họ là nhằm trả đũa cho công ty lấy đất và nước của họ. Một giáo sĩ địa phương nói với tôi: "Con trai tôi đã đi nhưng muốn trở lại môi trường tốt nhất sg và chiến đấu."
Điều này có thể là một môi trường tốt nhất sg thảm kịch động vật hoang dã, quá. Vùng biển của Gambela là rất quan trọng đối với hàng triệu màu trắng-tai Kob , linh dương mà qua từ Nam Sudan trong mùa khô trong tìm kiếm của nước mở và đất ngập nước ở phần đầu của sông Nile. Những con vật này, cùng với một tán xạ của con voi, một con linh dương đang bị đe dọa môi trường tốt nhất sg được gọi là sông Nile Lechwe, và người khổng lồ shoebill cò-là lý do  môi trường xanh  chính cho việc tạo ra trở lại vào những năm 1970 của Vườn Quốc môi trường tốt nhất sg gia Gambela. Nhưng công viên đã không được bảo đảm đầy đủ và nhiều phần đất của mình đã được trao cho Saudi sao. Các loài động vật di cư  môi trường tốt nhất sg đang phải đối mặt máy kéo, kênh, và đồng cỏ hàng rào.

0 nhận xét: