Mối quan hệ giữa côn trùng và thực vật

Sâu trong một khu môi trường xanh uy tín rừng trên đảo Borneo (bản đồ) , một condịch vụ tư vấn môi trườngkiến đi lang thang xung quanh trên một cây ăn thịt , dường như tán tỉnh một cái chết rùng rợn. Nhưng nghiên cứu môi trường xanh uy tín
mới cho thấy rằng kiến lặn ( Camponotus schmitzi ) không có gì để lo sợ từ cây bình răng nanh ( Nepenthes bicalcarata ), bởi vì hai sinh vật cần nhau sống.
dịch vụ tư vấn môi trường
Mối quan hệ hỗ sinh giữa giữa côn trùng và môi trường chất lượng thực  môi trường xanh  vật không có gì mới: Một số côn trùng bảo vệ chủ nhà máy của họ chống lại động vật ăn cỏ, trong khi những người khác mang lại chất dinh dưỡng mà nếu không sẽ không có sẵn cho nhà máy. Những con côn trùng có được một nguồn smôi trường xanh uy tín ẵn sàng của mật hoa và một nơi để sống. ( Tìm hiểu về cây ăn thịt trong National Geographic tạp chí. )

Nhưng điều này tìm thấy gần đây nhất, được môi trường chất lượng công bố tháng năm 22 trên tạp chí PLoS ONE , giải quyết những bí ẩn của một mối quan hệ có vẻ một chiều trên bề mặt. Nó chỉ ra rằng kiến giữ một quý dinh dưỡng nitơ rời khỏi nhà máy bình. (Liên quan: "Cây ăn thịt Bắt 'Full' về ô nhiễm." )

Các cây có lá hình bình chứa đầy dịch tiêu hóa. Côn trùng mà có được quá gần để cạn môi trường chất lượngh và trượt trong được sau đó từ từ hòa tan và tiêu hóa trong chất lỏng. Nhưng kiến lặn không môi trường xanh uy tín có vấn đề xảy ra trong khi những linh hồn không may và tiêu thụ các loài côn trùng bị chết đuối, do đó ăn cắp bữa ăn của nhà máy. (Liên quan: "Cây ăn thịt Glow để thu hút Prey." )

Nhưng thay vì cố gắng để thoát khỏi bản thân của những kẻ tấn, nhà máy bình răng nanh thực sự nhà kiến ​​lặn.

"[Đó là] thường là một dấu hiệu cho thấy nhữngmôi trườngcon kiến cho [nhà máy] một số lợi ích", ông Judith Bronstein , một nhà sinh thái học tiến hóa tại Đại học Arizona ở Tucson, người không tham gia vào nghiên cứu.

"Nhưng nó luôn luôn là một bí ẩn gì có lợi cho là," cô giải thích.
môi trường
Một cái gì đó cho Không có gì?

Răng nanh cây bình với kiến ​​lặn phá môi trường chất lượngt triển nhanh hơn so với cây bình mà không có kiến ​​hiện nay, các tác giả nghiên cứu viết.

Nhưng không ai có thể giải thích một cách  môi trường   thỏa đáng tại sao những con kiến và các nhà máy bình hợp tác, cho biết Mathias Scharmann , một nhà sinh thái học người thực hiện nghiên cứu trong khi tại Đại học Cambridge ở Anh.

Vì vậy, Scharmann và các đồng nghiệp của ông đặt ra để xem những con kiến ​​đã được tăng cường chất dinh dưỡng của nhà máy, và nếu như vậy, làm thế nào.

Các nhà khoa  môi trường chất lượnghọc sử dụng một dạng nitơ-một chấtmôi trường xanhdinh dưỡng quý giá và hạn chế cho bình thực vật và truy tìm đường đi của nó từ kiến ​​lặn để cây chủ của họ.

Nó bật ra rằng khi những con kiến ​​lặn bài tiết chất thải của họ hoặc đãdịch vụ tư vấn môi trường giá rẻ chết, các nhà máy bình hấp thụ nitơ có trong phân và xác động vật.

No Escape

Nhưng kiến ​​lặn không phải là loài côn trùng duy nhất sử dụng máy bình răng nanh. Ruồi muỗi đẻ trứng trong những chiếc lá bình hình, và ấu trùng của chúng cũng ăn các loài côn trùng bị chết đuối. Sau khi ấu trùng biến hóa thành người lớn, chúng bay đi, loại bỏ chất dinh dưỡng mà có thể đã đi đến nhà máy bình.

Kiến lặn săn những ấu trùng, cuối cùng cho phép các nhà máy bình để giữ cho tải quý giá của họ nitơ.

Nếu tất cả các con ruồi và muỗi ấu trùng không bao giờ thoát khỏi nhà máy bình, nhà máy sẽ có nitơ hơn khoảng 19 phần trăm có sẵn, tác giả nghiên cứu cho biết Scharmann.

"Đó là một nghiên cứu rất thanh lịch", ông Brigitte Marazzi , một nhà thực vật học tại Hội đồng Quốc gia về Khoa học và Công nghệ (CONICET) ở Argentina và một cựu được cấp National Geographic.

Không ai có thể chứng minh những gì con đường dinh dưỡng từ kiến dịch vụ tư vấn môi trường giá rẻ​​cho cây trông giống như cho đến bây giờ, giải thích Marazzi, người không tham gia vào nghiên cứu.

Bronstein đồng ý, nói rằng lời giải thích của tác giả nghiên cứu "là tại sao những con kiến ​​lặn và các nhà máy bình răng nanh hợp tác là khá thuyết phục.
môi trường xanh
"Các côn trùng kiến ​​chủ yếu ăn là côn trùng có khả năng thoát khỏi các dịch vụ tư vấn môi trường giá rẻnhà máy bình," Bronstein cho biết. "Vì vậy, những con kiến ​​đang giữ các chất dinh dưỡng trong các nhà máy mà nếu  dịch vụ tư vấn môi trường   không sẽ bị mất."

"Đây là một ví dụ tuyệt vời của lý do tại sao bạn sẽ không thể hiểu được [một mối quan hệ như] này nếu bạn chỉ mất hai loài này vào tài khoản", bà nói. Đã có những tác giả nghiên cứu chỉ xem xét tại dịch vụ tư vấn môi trường giá rẻ nhà máy bình và kiến lặn, họ có thể bỏ qua những gì đã xảy ra với các con ruồi và muỗi ấu trùng, Bronstein thêm. ( Xem thêm hình ảnh về cây ăn thịt. )

 

0 nhận xét: