Môi trường xanh bị hủy hai - Đông đất lạ ở Haiti

 

tư vấn môi trường
Tư vấn môi trường

Trận động đất cường độ 7 đã tấn công Haiti hôm qua là trận động đất mạnh nhất để đánh khu vực trong hơn hai thế kỷ , các nhà địa chất nói -cam kết bảo vệ môi trường.

Haiti là một phần của hòn đảo Hispaniola , mà cũng tổ chứctư vấn môi trườngCộng hòa Dominica . Trận động đất lớn cuối cùng tấn công bên Haiti của hòn đảo vào năm 1860 làm tăng lượng khí thải độc hại  -xử lí khí thải.

Trận động đất ban đầu của ngày hôm qua , trong đó xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều giờ địa phương ngày hôm qua, sinh ra hàng chục cơn dư chấn , khoảng 15 trong số đó là cường độ 5 hoặc cao hơn .

Cho dù trận động đất có thể gây ra trận động đất lớn khác không được biết.

" Đó không phải là một cái gì đó mà chúng ta có thể dự án sẽ xảy ra , " Detton nói.

" Nhưng chắc chắn nếu bạn đang di chuyển hai  trong một khu vực, bạn đang xây dựng stress và căng thẳng trong một. "

Haiti động đất : những áp lực địa chấn - cam kết bảo vệ môi trường 

Trận động đất Haiti được gây ra bởi việc phát hành căng thẳng địa chấn đã xây dựng xung quanh hai mảng kiến tạo  - tư vấn môi trường .

Các chuyển động của các tấm tạo ra những gì được gọi là lỗi đình công chống trượt , trong đó hai phần của vỏ trái đất được nghiền qua nhau theo các hướng ngược lại.

" Các tấm Caribbean đang chuyển động về phía đông đối với các tấm Bắc Mỹ với " Detton nói.

Khi những căng thẳng dọc theo đường đứt gãy đạt đến một điểm nhất định, chúng có thể được phát hành trong các vụ nổ năng lượng gây ra động đất - xử lí khí thải , mặc dù nó không rõ ràng khi năng lượng sẽ được thải ra như một loạt các trận động đất nhỏ hoặc như một cơn địa chấn lớn .

Môi trường xanh bị hủy hại
Môi trường xanh bị hủy hại

Kể từ khi Haiti là rất gần với ranh giới nơi các tấm Caribê và Bắc Mỹ đáp ứng , đường đứt gãy có liên quan đến sự di chuyển của tấm chạy qua đất nước, Detton nói cam kết bảo vệ môi trường .

Trong thực tế , tâm chấn của trận động đất là khoảng 10 dặm ( 16 km) về phía tây nam của thành phố thủ đô của Haiti , Port- au-Prince .

Ngoài ra, trận động đất Haiti là rất nông cạn - xử lí khí thả i, được trung tâm chỉ 6,2 dặm ( 10 km ) bên dưới bề mặt của Trái đất.

Đặt này nghèo khổ Port- au-Prince gần lắc dữ dội nhất , góp phần quy mô của sự tàn phá : Hàng ngàn người đang sợ chết và vô số tòa nhà đã sụp đổ, từ trường học và khách sạn cho Haiti Quốc hội và trụ sở địa phương của Liên Hợp Quốc  - tư vấn môi trường.

Hội Chữ thập đỏ Mỹ ước tính trận động đất Haiti có thể đã ảnh hưởng đến khoảng ba triệu người trong tổng số.

0 nhận xét: