Nấm Comet đã không giết Ice Age động vật có vú

Quả bóng nhỏ của nấm và phân có thể bác bỏ giả thuyết cho rằng một tảng đá không gian rộng lớn đã phát nổ trên khắp Bắc Mỹ về 12.900 năm trước đây , gây ra một snap lạnh ngàn năm, theo một nghiên cứu mới.

Sự sụt giảm nhiệt độ cổ đại, được gọi là Younger Dryas, báo cáo giám sát hiệu quảđược ghi nhận trong hồ sơ địa chất, bao gồm cả đất và mẫu lõi băng.

Mát xuống cũng trùng hợp với sự tuyệt chủng của voi ma mút và động vật có vú Ice Age khác ở Bắc Mỹ,báo cáo giám sátvà nó được cho là đã thúc đẩy chúng tôi tổ tiên săn bắn hái lượm ở Trung Đông để áp dụng một lối sống nông nghiệp.

(Liên quan: "? Mammoth-ợ Thâm hụt gây ra thời tiền sửbáo cáo giám sát hiệu quả làm lạnh" )

Nhưng giả thuyết cho rằng một vụ nổ sao chổi hoặc tiểu  báo cáo giám sát   hành tinh là saubáo cáo giám sát hiệu quả sự kiện làm mát là sai, theo nghiên cứu lãnh đạo Andrew C. Scott , một paleobotanist tại Đại học Royal Holloway ở London.

báo cáo giám sát

Trong nhiều năm qua những người ủng hộ lý thuyết tác động đã trích dẫn spherules nhỏ carbon được tìm thấy trong một lớp trầm tích cháy trên khắp Bắc Mỹ mà ngày với thời kỳ Younger Dryas.

Theo lý thuyết, những spherules là chất hữu cơ chịu nhiệt độ cao sau khi các mảnh vụn từ một thiên thạch phát nổ trời mưa xuống trên trái đất, gây ra vụ cháy rừng lớn.

Nghiên cứu mới, tuy nhiên, phát hiện spherules carbon trong các lớp đất từ ​​trước, trong, và sau khi Younger Dryas, làCty môi trường uy tínm cho nó khó để tranh luận rằng các hạt là những sản phẩm của một tác động đột ngột.

Hơn nữa, đội bóng của Scott phát hiệnCty môi trường  ra rằng hầu hết các spherules tương tự như quả bóng đóngCty môi trường uy tín gói chặt chẽ của nấm được tìm thấy trong đất hiện đại đã được tiếp xúc với nhiệt thấp đến trung bình trong đám cháy. Thực vật và đất nấm được biết để tạo ra những quả bóng của tài liệu để giúp họ sống sót điều kiện khắc nghiệt.

Hình thức dài khác của spherules phù hợp với những viên phân hiện đại từ côn trùng. Cty môi trường uy tín

"Tất cả những hạt có nguồn gốc sinh học tự nhiên và không liên quan đến một trong hai vụ cháy rừng dữ dội hoặc tác động của vũ trụ", ông Scott nói trong một email.

"Báo chí và công chúng rất quan tâm đến giải thích thảm họa," ông nói thêm. "Nhưng điều quan trọng là khi bằng chứng  Cty môi trường   ngăn xếp lên để hiển thị lý thuyết không làm việc, sau đó nó sẽ bị bỏ rơi."

(Liên quan: "Các sao chổi đã không Wipe Out Sabertooths, người Mỹ tư vấn môi trường chất lượngsớm?" )

Cty môi trường

Điều gì về các kim cương nano?

Trong thực tế, hầu hết các chuyên gia thừa nhận rằng spherules carbon được tìm thấy trong suốt hồ sơ địa chất, bao gồm cả các hình thức sinh học liên quan đến cháy rừng, cho biết James Kennett , một nhà địa chất học sư danh dự tại Đại học Ctư vấn môi trường chất lượngalifornia, Santa Barbara, người ủng hộ giả thuyết vũ trụ tác động.

Tuy nhiên, spherules không thường được tìm thấy với số lượng lớn, ông nói, và có "một đỉnh cao trongtư vấn môi trường  spherules carbon tại ranh giới Younger Dryas."

Hơn nữa, những spherules được tìm thấy cùng với những viên kim cương nhỏ, hoặc kim cương nano , thường hình thành theo các điều kiện gây ra bởi tác động ngoài trái đất.

Nghiên cứu mới không báo cáo bằng chứng về kim cương nano, Kennett lưu ý, dự kiến, kể từ khi đội không trực tiếp tìm kiếm chúng.

"Vì vậy, họ [báo cáo] dữ liệu phù hợp," Kennett nói.

Trưởng nhóm nghiên cứu Scott nói rằng nhóm của ông đã nghiên cứu vấn đề nanodiamond, nhưng anh ấy chưa thể thảo luận các kết quả.

Ông, tuy nhiên, gợi ý rằng các hạt có thể không phải kim  tư vấn môi trường    cương nano ở tất cả: Bào tử nấm đội kiểm tra có các tính năng tương tự như kính hiển vi.

Và, Scott nói, "rõ ràng là [mầm] không phải là kim cương nano."
tư vấn môi trường

Gina Durell (trái), Đảo Durell, và Linda Harrison đứng ở rìa của hồ dày dầu trên bãi biển Pensacola, Florida (xem bản đồ ), hôm thứ Tư.

Một đoạn phổ biến của cát cho người đi biển đã bị đóng cửa hôm qua sau khi dầu trôi dạt vào bờ từ đang diễn ra Vịnh Mexico tràn dầu, theo hãng tin AP.

Thống đốc Florida Charlie Crist thấy thảm goo dính trực tiếp Thứ năm, nói vớtư vấn môi trường chất lượngi nhật báo Miami Herald , "Nó đẹp, xấu xí. Không có câu hỏi về nó."

(Xem "Vịnh cố tràn dầu tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ." )

Kể từ ngày 20 tháng tư bùng nổ của các giàn khoan dầu Deepwater Horizon, hàtư vấn môi trường chất lượngng triệu gallon dầu thô đã phun vào Vịnh. Một số dầu đã gạt bị cuốn vào một vòng lặp hiện tại mạnh mẽ đẩy dầu về phía Florida .

 

0 nhận xét: