Tấm băng bắc cực co lại trên toàn thế giới

Các tảng băng vùng cực đang thực sự thu hẹp vàcty môi trườngnhanh chóng, theo một nghiên cứu mới toàn diện về biến đổi khí hậu .

Và những ảnh hưởng, theo cty môi trường uy tín một nhóm nghiên cứu quốc tế, đều rõ ràng mực nước biển đang tăng nhanh hơn so với dự đoán, có thể mang lại ảnh hưởng tai hại cho người cty môi trường uy tín và động vật hoang dã.
cty môi trường

Nước biển dâng sẽ làm tăng nguy cơ lũ lụt thảm khốc như thế gây ra bởi cơn bão Sandy tháng trước tại New York và New Jersey. Thiệt hại môi trường cty môi trường uy tín có thể bao gồm xói mòn phổ biến, gây ô nhiễm tầng nước ngầm và các loại cây trồng, và gây hại cho sinh vật biển. Và trong dài hạn, mực nước biển cty môi trường uy tín tăng có thể buộc hàng trăm triệu người sống dọc theo bờ biển cty môi trường uy tín phải bỏ nhà cửa của họ.

Bởi hòa giải gần hai thập kỷ thường mâu  báo cáo giám sát môi trường hiệu quả thuẫn dữ liệu vệ tinh vào một định dạng-nói cách khác, so sánh táo với táo, các nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí Khoa học ,  công ty môi trường  thực hiện một ước tính tự tin hơn về những gì được  báo cáo giám sát môi trường hiệu quả gọi là băng cân bằng khối lượng.

Mà đề cập đến  báo cáo giám sát môi trường hiệu quả bao nhiêu tuyết được lắng đọng trên một dải băng so với bao nhiêu bị mất, hoặc do sự tan chảy bề mặt hoặc băng phá ra dòng sông băng.

Từ năm 1992, khi đo bằng vệ tinh cực bắt đầu và 2011, kết quả cho thấy tất cả các vùng cực, ngoại trừ Đông Nam Cực đang mất băng, trưởng nhóm  báo cáo giám sát môi trường hiệu quả nghiên cứu Andrew Shepherd ,  một giáo sư về quan sát trái đất tại Đại học Leeds ở Anh

Trong khoảng thời gian 20 năm, Greenland  báo cáo giám sát môi trường hiệu quả mất 152 tỷ tấn một năm băng, Tây Nam Cực mất 65 tỷ tấn một năm, bán đảo Nam Cực mất 20 tỷ tấn một năm, và Đông Nam Cực tăng 14 tỷ tấn một năm.

"Khi chúng tôi làm thí nghiệm bằng cách sử dụng đúng thời gian cùng một lúc và cùng một bản đồ, các câu đố đã làm tất cả đồng ý", Shepherd nói.
báo cáo giám sát môi trường

Theo glaciologist Alexander Robinson , "Chúng tôi đã có một ý tưởng tốt về những gì các dải băng đang làm, nhưng có vẻ như nghiên cứu này thực sự mang lại cho nó tất công ty môi trường tốt nhất sg cả cùng nhau trong một bộ dữ liệu cung cấp cho một hình ảnh rõ ràng hơn nhiều.

"Đó là một mảnh hơn hỗ trợ bằng chứng cho thấy có một sốbáo cáo giám sát môi trườngthay đổi lớn xảy ra, và chúng ta biết rằng đang được thúc đẩy chủ yếu công ty môi trường tốt nhất sg bởi khí hậu ấm dần lên biển nhưng vẫn có nhiều thứ chúng ta không biết về các khu vực này và làm thế nào họ thay đổi ", Robinson, thuộc Đại học Complutense của Madrid ở Tây Ban Nha, người không tham gia nghiên công ty môi trường tốt nhất sg cứu cho biết.
Thu hẹp Ice nhất quán với hâm nóng

Trong nghiên cứu này, Shepherd và nhóm của ông mất dữ liệu từ ba lĩnh vực nghiên cứu vệ tinh: đo độ cao, mà các biện pháp hình dạng của các tảng băng và làm thế nào họ thay đổi theo thời gian; giao thoa, theo dõi tốc độ của các tảng băng và gravimetry, mà tính toán trọng công ty môi trường tốt nhất sg lượng của các tảng băng bằng cách đo trường hấp dẫn của Trái đất.

"Cho đến nay đã có hơn 30 nghiên cứu đã từng sản xuất ước tính riêng của họ về những thay đổi trong tảng băng", Shepherd nói.

"Những gì chúng tôi làm là cố gắng để có những thế  báo cáo giám sát môi trường  mạnh của mỗi phương pháp và kết hợp tất cả các công nghệ truyền hình vệ tinh với nhau để có được một ước lượng tốt hơn của các tảng băng đang thay đổi như thế nào", ông nói.

Kết quả này cũng phù hợp với các quan sát của biến đổi khí hậu tại các cực, Shepherd lưu ý.
công ty môi trường

Ví dụ, Greenland đang đổ năm lần nhiều băng như cách đây 20 năm, phù hợp với xu hướng của nhiệt độ không khí tăng cao ở Bắc Cực.
Ở Tây Nam Cực, mất sông băng công ty môi trường tốt nhất sg đang gia tăng tại một khu vựccông ty môi trườngđại dương trở nên nóng hơn. Đông Nam Cực đang trải qua một sự gia tăng nhỏ trong lượng băng lưu trữ ở đó, nhưng điều đó ăn khớp với giá cao hơn dự kiến tuyết rơi với biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng là không đủ để bù đắp cho những tổn thất lớn hơn trong phần còn lại của Nam Cực, các nhà nghiên cứu nói.
"Thực tế là Nam Cực chắc chắn là mất công ty môi trường tốt nhất sg băng là một kết luận mới khi chúng ta so sánh nó với các báo cáo IPCC cuối cùng trong năm 2007, khi các nhà khoa học  cty môi trường  không chắc chắn nếu Nam Cực đã được phát triển hoặc thu hẹp lại", Shepherd nói.

0 nhận xét: